Âm nhạc

BlackPink có thể tan rã như 2NE1 nếu không tái ký hợp đồng với YG?

18/02/2023, 09:45
image

Bản hợp đồng giữa BlackPink và YG Entertainment vẫn là một ẩn số thú vị, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và truyền thông.

BlackPink có thể sẽ tan rã?

Trong thời gian này, bản hợp đồng giữa BlackPink và YG Entertainment là chủ đề được dư luận quan tâm đặc biệt.

img

Nhóm nhạc BlackPink

Thông thường, hợp đồng của các nhóm nhạc Kpop với công ty chủ quản kéo dài 7 năm, do đó, nhiều thông tin cho rằng hợp đồng của nhóm nhạc 4 thành viên với YG Entertainment sẽ kết thúc trong năm nay.

Mới đây, tờ Sports World cho biết nhiều chuyên gia nhận định khả năng BlackPink tái ký hợp đồng không cao.

Nguyên nhân là công ty quản lý đang có kế hoạch đầu tư cho nhóm nhạc tân binh, đồng thời các thành viên BlackPink đều đã xây dựng được thương hiệu cá nhân vững chắc, hoàn toàn có thể hoạt động solo.

Giới chuyên gia lo lắng YG sẽ để lịch sử lặp lại, tương lai của BlackPink có thể sẽ tương tự như nhóm nhạc tiền bối 2NE1 vào năm 2016.

Năm đó, BlackPink chính thức ra mắt vào ngày 8/8 và các hoạt động nhóm của 2NE1 kết thúc vào ngày 25/11 cùng năm. Truyền thông Hàn Quốc tin rằng, YG Entertainment lựa chọn đầu tư mọi nguồn lực cho nhóm nhạc mới, thay vì tiếp tục phát triển 2NE1.

img

Cũng giống như lần ra mắt của BlackPink, cựu chủ tịch Yang Hyun Suk dẫn đầu với tư cách là nhà sản xuất chính của Baby Monster. Với 7 thành viên, Baby Monster dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Sports World cho rằng BlackPink chịu không ít áp lực từ các “tân binh khủng long” như IVE, NewJeans, Le Sserafim hay aespa.

"Nhiều nhóm nhạc ra mắt trong giai đoạn 2021-2022 cho thấy những khía cạnh khác nhau về concept và âm nhạc một nhóm nhạc nữ", Lee Hye Jin - Giáo sư truyền thông tại Trường Báo chí và Truyền thông USC Annenberg nhận định.

Kịch bản nào cho BlackPink?

Trong khi nhiều người lo ngại về tương lai của 4 cô gái, phóng viên Kim Jae Won lại cho rằng, BlackPink không nhất thiết phải hoạt động nhóm vì các thành viên đã xây dựng được thương hiệu vững chắc.

Jennie, Lisa và Rosé chứng tỏ khả năng phát triển độc lập thông qua việc phát hành album solo, còn Jisoo thử sức với mảng diễn xuất.

Đặc biệt, đầu năm nay, Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận Lisa đạt 2 kỷ lục mới với tư cách là nghệ sĩ solo, bao gồm Nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc giành giải thưởng Ca khúc Kpop xuất sắc tại MTV (VMAs) 2022 và Ca khúc Kpop xuất sắc tại Giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu (EMAs) 2022.

img

BlackPink đang thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới, dự kiến kết thúc vào tháng 6/2023

Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng, nếu BlackPink không tái ký hợp đồng, phía YG phải chịu nhiều thiệt thòi.

So với các công ty âm nhạc lớn khác, YG có lượng nghệ sĩ mỏng. Gần đây, nhiều nghệ sĩ/nhóm nhạc đã kết thúc hợp đồng với YG và rời đi như T.O.P, Daesung (Big Bang), nhóm iKON… Nếu "con át chủ bài" là BlackPink rời đi, khả năng cao YG sẽ cố gắng giảm thiểu thiệt hại bằng cách sử dụng Baby Monster như một giải pháp thay thế.

Theo Sports World, mối quan tâm lớn nhất là nếu nhóm quyết định không gia hạn hợp đồng, các cô gái có thể sử dụng tên nhóm BlackPink cho các hoạt động quảng bá hay không, vì YG sở hữu bản quyền đối với cái tên này.

Tuy nhiên, YG vốn được ủng hộ bởi cách cư xử tốt khi các thành viên nhóm iKON đều chấm dứt hợp đồng với công ty, nhưng YG đã để cho iKON giữ tên nhóm và các sản phẩm âm nhạc của mình.

Mặt khác, YG cũng nổi tiếng là công ty giải trí chia lợi nhuận cao cho các nghệ sĩ. Một vài năm trước, có thông tin cho biết, nghệ sĩ trực thuộc YG đều được nhận 70% lợi nhuận trong quá trình hoạt động.

Do đó, bản hợp đồng giữa BlackPink và YG Entertainment vẫn là một ẩn số thú vị, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.