Âm nhạc

BlackPink "hốt bạc" ở Mỹ, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

29/01/2023, 15:48
image

BlackPink tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục tại Bắc Mỹ với Born Pink World Tour. Đây là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên làm điều này trên đất Mỹ.

Theo số liệu của trag Touring Data, Born Pink World Tour của BlackPink tại Bắc Mỹ đã đạt doanh thu, 31,643,455 triệu USD (gần 742,5 tỷ đồng) với số lượng vé bán ra là 119,952 cho 10/14 đêm diễn.

Thành tích này chưa bao gồm doanh thu từ 2 show ở Hamilton và 2 show ở Los Angeles của nhóm.

img

Nhóm nhạc BlackPink

Trước đó, 4 cô nàng BlackPink đã thu về gần 3,3 triệu USD (gần 77,4 tỷ đồng) trong mỗi đêm diễn ở thành phố Newark.

Giới truyền thông Hàn Quốc nhận định, đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một nhóm nhạc nữ Kpop vượt mốc doanh thu 3 triệu USD (gần 70,4 tỷ đồng) chỉ sau một đêm diễn tại Mỹ.

Hiện, BlackPink vẫn đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với sự tham gia của 1,5 triệu khán giả. Nhóm sẽ kết thúc chuyến lưu diễn thế giới hiện tại vào tháng 6 này.

Tờ Munhwa Ilbo cho biết, nếu tính trung bình mỗi vé là 120.000 won (97,68 USD, gần 2,3 triệu đồng), doanh thu của concert đã lên tới 180 tỷ won (hơn 146 triệu USD, khoảng 3,43 nghìn tỷ đồng).

Trong thời gian này, bản hợp đồng giữa BlackPink và YG Entertainment là chủ đề được dư luận quan tâm đặc biệt.

Thông thường, hợp đồng của các nhóm nhạc Kpop với công ty chủ quản kéo dài 7 năm, do đó, nhiều thông tin cho rằng hợp đồng của nhóm nhạc 4 thành viên với YG Entertainment sẽ kết thúc trong năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hai bên vẫn chưa đưa ra thông báo liên quan.

img

BlackPink trước hàng nghìn khán giả

Gần đây, nguồn tin của tờ Nate tiết lộ, Lisa đang nhận được lời đề nghị từ công ty giải trí nước ngoài với mức phí lên đến khoảng 81,2 triệu USD (gần 2.000 tỷ đồng).

"Theo những gì tôi biết, cơ quan ở các quốc gia như Trung Quốc bày tỏ mong muốn chi khoảng 81,2 triệu USD cho Lisa, người có tầm ảnh hưởng không chỉ ở quê nhà Thái Lan mà còn ở thị trường Đông Nam Á. Xét quy mô thị trường, các công ty Hàn Quốc sẽ khó có thể đưa ra đề nghị như vậy", người trong ngành chia sẻ với Nate.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết YG Entertainment có khả năng sẵn sàng chi 16,2 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) cho mỗi thành viên như một khoản tiền thưởng khi tái ký hợp đồng để BlackPink gia hạn với họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.