Quân sự

Bloomberg: Nga bực bội với Israel, sẽ trang bị thêm vũ khí cho Syria

04/08/2021, 15:09

Báo Bloomberg thông tin về việc chuyển giao quy mô lớn vũ khí phòng không của Nga cho quân đội Syria.

Trong bối cảnh chính phủ mới của Israel từ chối tuân thủ các thỏa thuận hiện có với Nga về Syria, có thông tin cho rằng phía Nga có ý định trang bị lại đáng kể cho quân đội Syria bằng cách lắp đặt hàng chục hệ thống phòng không để chống lại các cuộc tấn công và sẵn sàng bắn rơi các máy bay Israel.

Thông tin về chủ đề này đã được ấn bản Bloomberg công bố.

“Mặc dù Israel thường xuyên thông báo cho Moscow về các cuộc tấn công để không làm tổn hại đến các nhân viên Nga ở Syria, nhưng họ không xin phép tiến hành các hoạt động của mình.

Một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow có thể tăng cường huấn luyện cho các đơn vị phòng không của Syria để hạn chế các cuộc không kích của Israel nhằm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn.

img

Tên lửa phòng không Nga đã cung cấp cho Syria năm 2018.

Một nguồn tin khác ở Moscow cho biết, mục tiêu là để đảm bảo những lời hứa từ Thủ tướng Israel Naftali Bennett về việc phối hợp hành động của Israel với quân đội Nga.

Hai nước trước đây đã xung đột về vấn đề Syria. Năm 2018, lực lượng phòng không của Syria đã bắn rơi nhầm một máy bay IL-20 của Nga, khiến 15 binh sĩ thiệt mạng.

Tổng thống Nga Putin khi đó đổ lỗi cho Israel về vụ việc vì máy bay của Tel Aviav đang tấn công các mục tiêu ở Syria vào thời điểm đó. Đáp lại, Nga đã triển khai các hệ thống phòng không hiện đại tới Syria”, báo Bloomberg lưu ý.

Bên cạnh việc huấn luyện các chuyên gia Syria, Nga cũng có kế hoạch tăng cường nghiêm túc cho lực lượng phòng không Syria bằng các tổ hợp bổ sung.

Các chuyên gia Nga lưu ý rằng ngày nay Syria cần nhiều radar hiện đại hơn và radar di động sẽ theo dõi các tên lửa do phía Israel phóng ra và tấn công đáp trả.

Tuy nhiên, nếu thông tin do Bloomberg cung cấp là đáng tin cậy thì theo các chuyên gia, Nga có khả năng cung cấp thêm cho Syria các tổ hợp Pantsir-S, Buk-M2, Tor và thậm chí có thể bổ sung hệ thống phòng không S-300 để mở rộng khả năng của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.