World Cup 2022

BLV Quang Huy: "Đội tuyển Việt Nam đã làm được điều kỳ diệu"

29/03/2022, 20:45

BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng đều đánh giá cao trận hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản.

Tối 29/3, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Nhật Bản 1-1 tại lượt đấu cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Việt Nam gây bất ngờ khi cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân khách

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Việt Nam lại bất ngờ có bàn dẫn ở phút 19 nhờ công của Thanh Bình sau cú đánh đầu chính xác.

Bàn thua này khiến Nhật Bản bị chạm vào lòng tự trọng và đội bóng áo xanh đã vùng lên đầy mạnh mẽ.

Tuy vậy, đội chủ nhà cũng chỉ có được 1 bàn thắng trong thời gian còn lại của trận đấu nhờ công của thủ quân Yoshida và chấp nhận để Việt Nam chia điểm.

Đánh giá về màn trình diễn của tuyển Việt Nam, BLV Vũ Quang Huy cho rằng các cầu thủ áo trắng đã chơi đầy quả cảm nhưng cũng phải thừa nhận Nhật Bản đã nhập cuộc cùng sự thoải mái.

“Nếu họ chơi áp sát ngay từ đầu hiệp 1 thì Việt Nam rất khó chơi và khó vượt lên dẫn trước như vậy. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng cho thấy sự thả lỏng nhất định sau khi đã giành vé”.

BLV Vũ Quang Huy cũng đánh giá, việc giành được 1 điểm trước Nhật Bản là thành tích kỳ diệu của Việt Nam.

“Chúng ta chưa bao giờ cầm hòa được đội tuyển Nhật Bản. Và dù điều này diễn ra ở một trận đấu mà bạn không quyết tâm cao thì nó vẫn đáng tự hào. Khép lại hành trình lịch sử bằng một trận đấu lịch sử rõ ràng rất tuyệt vời”, ông Huy nói thêm.

Về phần mình, BLV Quang Tùng cũng nhấn mạnh, không cần quan tâm tới màn trình diễn trên sân, kết quả hòa 1-1 thực sự bất ngờ và là món quà xứng đáng dành cho nỗ lực của tuyển Việt Nam.

“Chúng ta vào trận cùng lực lượng tổn thất nặng nề do chấn thương và Covid-19, nhiều trụ cột vắng mặt, phải sử dụng lực lượng trẻ mà cầm hòa được Nhật Bản thì không có gì chê trách”, ông Tùng nói.

BLV Quang Tùng phân tích thêm, trận hòa trên là động lực lớn để các lớp trẻ bóng đá Việt Nam nỗ lực hơn trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.