Thế giới giao thông

BMW phải nộp phạt 10 triệu USD tại Hàn Quốc

27/12/2018, 07:48

Chính quyền Seoul đã chính thức đưa ra mức phạt đối với nhà sản xuất ô tô đến từ Đức.

27

BMW phải nhận mức phạt 10 triệu USD tại Hàn Quốc

Theo đó, ngày 24/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc đã đưa ra mức phạt 11,2 tỉ won (khoảng 10 triệu USD), đồng thời cũng đề nghị các công tố viên xem xét việc liệu BMW có bị điều tra hình sự hay không.

Từ mùa hè năm nay, cơ quan quản lý liên tục nhận được thông báo về các trường hợp cháy động cơ trên các xe của nhà sản xuất này.

Nhóm điều tra của BMW đã tiến hành xem xét và phát hiện có lỗi tại hệ thống hồi lưu khí xả (EGR). Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc cho rằng, phía công ty đang cố gắng che giấu sai phạm và đã mất quá nhiều thời gian để thu hồi 172 nghìn phương tiện bị lỗi.

Trước án phạt và nguy cơ bị điều tra, BMW đã tuyên bố, họ đã tiến hành thu hồi lại các mẫu xe liên quan sau khi xác nhận chính xác nguyên nhân của các vụ cháy động cơ vừa qua.

Theo báo cáo, đã có hơn 50 chiếc BMW tại Hàn Quốc bị cháy động cơ trong suốt năm qua, nhưng không có trường hợp nào bị thương hay tử vong.

Là thương hiệu xe nhập khẩu phổ biến thứ 2 tại quốc gia châu Á này, tuy nhiên, doanh số của BMW tại thị trường Hàn Quốc đã giảm khoảng 10% trong 11 tháng qua. Vào năm 2017, nhà sản xuất ô tô của Đức đã bán được gần 60 nghìn xe tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.