Thế giới giao thông

BMW Thái Lan sản xuất pin điện áp cao từ năm 2019

03/12/2018, 15:59

Cuối tháng 11, BMW Group Thailand đã chính thức xác nhận việc sản xuất pin cao áp cho xe điện từ năm sau.

9

Các đại diện của BMW Group Thailand cùng Dräxlmaier Group

Việc sản xuất pin điện áp cao sẽ được BMW thực hiện ở nhà máy mới của công ty ở khu công nghiệp WHA Chonburi Industrial Estate 2 và thông qua đối tác lâu năm của BMW là Dräxlmaier Group.

“Chúng tôi rất vui khi tiến thêm một bước lớn trong chiến dịch phát triển xe chạy điện. Việc khởi động sản xuất pin ở Thái Lan sẽ tạo điều kiện cho BMW Group Thailand đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày một gia tăng về xe chạy điện của các thị trường ASEAN,” ông Christian Wiedmann, Chủ tịch BMW Group Thailand cho biết.

Ông Wiedmann nói thêm rằng, động thái này sẽ củng cố thế mạnh của nhà máy Rayong, nơi đang là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực. Sản xuất pin ngay trong nước sẽ hỗ trợ cho việc lắp ráp 4 mẫu xe hybrid của BMW tại nhà máy Rayong.

BMW Group Manufacturing Thailand cũng đang gấp rút chuẩn bị cho việc chế tạo pin ở trong nước thông qua các chương trình hướng dẫn và đào tạo chuyên môn, trong đó có việc cử nhân viên từ Dräxlmaier Group tới tham gia chương trình đào tạo ở nhà máy Dingolfing của BMW và nhà máy thử nghiệm sản xuất động cơ điện.

BMW Group Thailand cho biết, sẽ đầu tư hơn 400 triệu baht (khoảng 12,2 triệu USD) để thúc đẩy việc sản xuất các dòng xe xanh và 700 triệu baht (21,3 triệu USD) để sản xuất thêm xe hybrid sạc điện tại Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.