Đời sống

BN 964 ở Quảng Nam dự tiệc cưới, 154 người cùng cơ quan lấy mẫu xét nghiệm

17/08/2020, 08:05

Sau khi đi ăn đám cưới tại Nhà hàng EdenPlaza (Đà Nẵng), bệnh nhân không tiếp xúc với ai từ Đà Nẵng và những người dương tính với Covid-19.

img
Bệnh nhân 964 luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 17/8, Quảng Nam có thêm nữ bệnh nhân 964 dương tính với Covid-19. Bệnh nhân sinh năm 1971, trú tại Khối phố Mỹ Đông, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ.

Bệnh nhân hiện đang sống trong gia đình cùng chồng, 2 con, bà nội và 2 người thân. Ngoài ra, bệnh nhân đã tiếp xúc với 3 cháu nhỏ đều ở phường An Mỹ, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Theo lời khai của bệnh nhân 964, ngày 11/7, bệnh nhân có đi đám cưới cùng gia đình tại Nhà hàng EdenPlaza, Duy Tân, Đà Nẵng (bằng xe thuê cùng với chồng, mẹ chồng, con gái, chị chồng, em chồng, vợ chồng anh trai chồng, em chồng ở TP Hồ Chí Minh, vợ chú, tài xế và 1 chị bạn đang làm ICU Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (đã xét nghiệm 4 lần có kết quả âm tính);

Từ khi đi Đà Nẵng về đến nay BN không đi đâu xa, không có ai ở Đà Nẵng và Điện Bàn (quê của bệnh nhân) vào thăm.

Từ ngày 11/7/2020 đến 15/8/2020, bệnh nhân có đi siêu thị Coopmart Tam Kỳ 02 lần (vào thứ 7), có đeo khẩu trang. Ngày 9/8/2020 có tiếp xúc với chị dâu ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ lên nhà bệnh nhân chơi.

Thứ bảy hằng tuần, bệnh nhân có đi chợ thương mại, phường An Mỹ, Tam Kỳ có đeo khẩu trang. Có mua đồ tại quán chị T đường Nguyễn Thái Học (mua tỏi). Mua bún đường Nguyễn Thái Học không biết tên quán nhưng ở ngoài đường không vô quán, chủ quán đem bún ra ngoài.

Buổi sáng hằng ngày thường mua đồ ăn tại quán anh D bên nhà, mua mang về, có đeo khẩu trang. Bệnh nhân đi làm tại Bộ phận hành chính thuộc khoa Dinh Dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (TTKSBT), chưa từng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Bệnh nhân luôn mang khẩu trang trong suốt thời gian ở cơ quan.

Trong 10 ngày qua, bệnh nhân ít giao lưu tiếp xúc với nhân viên trong cơ quan, chỉ tiếp gần với 1 người trong khoa sinh năm 1975, sinh sống tại Tam Kỳ. Hiện tại, 154 nhân viên của TTKSBT đã được xét nghiệm và tất cả kết quả đều âm tính.

Ngày 13/8/2020, bệnh nhân 964 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại TP Tam Kỳ và cho kết quả dương tính ngày 15/8/2020. Ngày 16/8/2020, bệnh nhân được chuyển điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, BVĐKKV Quảng Nam.

Hiện tại bệnh nhân 964 không sốt, ho nhẹ, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm bệnh nhân 964 dương tính với SAR-CoV-2, Ban chỉ đạo đã tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực nhà, khu vực cách ly.

Tổ chức vận chuyển ca bệnh 964 Covid-19 đến cơ sở cách ly điều trị theo đúng quy định. Cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2. Xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Sở Y tế Quảng Nam thông báo lịch trình của trường hợp dương tính trên cho các cấp, chính quyền được biết và liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế đã công bố để được tư vấn và cùng phối hợp trong công tác phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.