Y tế

BN ung thư tăng gấp đôi thời gian sống nhờ liệu pháp miễn dịch tự thân

23/07/2020, 14:45

Liệu pháp miễn dịch tự thân giúp tăng gấp đôi thời gian sống cho bệnh nhân ung thư.

img
Không ngừng nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều trị mới, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm là người đã tiên phong đưa liệu pháp miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư về Việt Nam từ năm 2015

Với gần 200 bệnh nhân ung thư được hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp miễn dịch tự thân có kết quả tốt, an toàn, cải thiện sức khỏe, phương pháp này đang ngày càng góp phần nâng cao tỉ lệ thành công và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh ung thư tại Bệnh viện Vinmec.

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu tế bào gốc & công nghệ gen Vinmec - Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu ứng dụng tế bào miễn dịch trong hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec đã có những thông tin đáng lưu ý về liệu pháp được nhiều người quan tâm này.

GS có thể chia sẻ kết quả về hiệu quả áp dụng liệu pháp tế bào miễn dịch cho bệnh nhân ung thư tại Vinmec?

Nguyên tắc của liệu pháp miễn dịch tự thân là truyền lại cơ thể của người bệnh chính tế bào miễn dịch đã được nuôi cấy tăng số lượng gấp hàng triệu lần của người đó nên tế bào miễn dịch không bị thải ghép và rất an toàn.

Qua gần 200 trường hợp ung thư đã sử dụng liệu pháp miễn dịch tự thân từ năm 2018 đến nay, Vinmec chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có biến chứng nghiêm trọngbước đầu cho thấy có tác dụng rất tốt. Sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh tốt hơn.

Trong một nghiên cứu trên một nhóm bệnh nhân, thời gian sống dự kiến khi chưa truyền tế bào miễn dịch là 7 - 8 tháng. Sau khi áp dụng liệu pháp truyền tế bào miễn dịch, thời gian sống thêm tăng gấp đôi, giảm mức độ mệt mỏi.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.