Đời sống

BN137 được đưa về Hà Nội trong đêm vì nghi dương tính trở lại Covid-19

24/04/2020, 10:54

Vừa về quê sau khi được xác định khỏi bệnh, bệnh nhân 137 tiếp tục được đưa trở lại Hà Nội ngay trong đêm do nghi ngờ dương tính với Covid-19.

img
Việc bệnh nhân 137 vừa về quê có dấu hiệu dương tính trở lại với Covid-19 khiến nhiều người lo lắng, dù đây không phải là trường hợp đầu tiên đã chữa khỏi mà bị dương tính trở lại (ảnh minh họa)

Sáng 24/4, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận thông tin và cho biết: Hiện tại, đây mới là thông tin từ phía bệnh nhân, còn chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo chính thức nào xác định bệnh nhân số 137 dương tính trở lại.

Tuy nhiên, Sở cũng đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp điều tra dịch tễ và phòng chống dịch ở địa phương. Rất may, khi bệnh nhân này trở về địa phương đã thực hiện cách ly tại nhà và chưa tiếp xúc với ai.

Hiện nay, ngành y tế địa phương đang rốt ráo điều tra dịch tễ, xử lý khử trùng, tiêu độc tại gia đình của "ca bệnh 137" và các khu vực liên quan ở xã Công Thành, huyện Yên Thành. Bệnh nhân này cũng đã được xe của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đón trở lại điều trị lúc 23h ngày 23/4.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân 137 là nam giới 36 tuổi, trở về từ Đức, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/3. Sau khi nhập cảnh đã được đưa về khu cách ly ở Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4, bệnh nhân xuất viện, trở về quê tại xóm 5, xã Công Thành để tiếp tục cách ly tại nhà. Trước khi bệnh nhân về đã được lấy mẫu xét nghiệm một lần nữa nhưng chưa có kết quả.

Đến tối 23/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An nhận được thông tin bệnh nhân này nghi ngờ dương tính trở lại. Ngay trong đêm, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Đội Phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành và xã Công Thành tiến hành điều tra dịch tễ học và họp bàn phương án xử lý, phòng, chống dịch. Đến 23h, bệnh nhân được đón trở lại Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Theo điều tra dịch tễ, ngay sau khi được xuất viện, chiều 22/4, bệnh nhân bắt xe taxi do lái xe Đào Văn Đạt, (35 tuổi, trú ở phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), chở từ Hà Nội về nhà (xóm 5, xã Công Thành, Yên Thành). Trên đường về có dừng đổi tiền ở tiệm vàng tại TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình (không nhớ rõ địa điểm) và dừng ăn phở tại quán ăn không rõ tên ở thôn Minh Thanh, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khoảng thời gian 19h30’.

Đến 21h cùng ngày, bệnh nhân về đến nhà và tự cách ly ở nhà riêng, theo lời khai của bệnh nhân thì anh chưa từng tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm kể từ khi trở về.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về trường hợp đặc biệt này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.