Y tế

BN416 đã 3 lần âm tính SARS-CoV-2, đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy rời Đà Nẵng

31/08/2020, 13:42

BN416 được tiên lượng nặng hơn BN91 hiện đã 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, sáng nay đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy rời Đà Nẵng.

img
Bác sĩ "Linh Chợ Rẫy" trong một lần điều trị cho BN Covid-19 tại Đà Nẵng

Sáng 31/8, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chia tay TP Đà Nẵng để trở về TP.HCM sau hơn 1 tháng chi viện cho tuyến đầu Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Bác sĩ "Linh Chợ Rẫy" cũng rời thành phố sau khi hoàn thành lời hứa với lãnh đạo Đà Nẵng: "Khi nào BN416 hết bệnh mới về".

Tại buổi chia tay, bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá, về cơ bản Đà Nẵng đã đẩy lùi được dịch bệnh. Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp nên thời gian đến, người dân có thể quay lại cuộc sống bình thường nhưng vẫn phải trong tâm thế phòng chống dịch.

“Rất mong thời gian rất ngắn tới, cả nước mình sẽ không còn dịch bệnh Covid-19 nữa. Đà Nẵng mình và người dân mình hay cả nước mình sẽ trở lại cuộc sống bình thường, mọi người có thể tự do thoải mái, có thể ngồi với nhau không phải đeo khẩu trang”, bác sĩ Linh nói.

img
​Bác sĩ Trần Thanh Linh vẫy tay chào lãnh đạo TP Đà Nẵng trước khi rời thành phố

Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm, BN416 đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đã hết Covid-19 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, BN sẽ tiếp tục được điều trị bệnh lý và các biến chứng sau quá trình điều trị lâu tại bệnh viện. Ca bệnh 416 được đánh giá là ca bệnh phức tạp, thậm chí nặng hơn BN91", bác sĩ Linh nói.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến đoàn y, bác sĩ chi viện từ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo ông Quảng, hơn 1 tháng các y, bác sĩ không nề hà xông pha vào những nơi nguy hiểm, trực tiếp điều trị cho những BN Covid-19, nhất là những BN nặng, đối mặt với nguy cơ rất cao

"Đến nay, rất nhiều BN nặng đã được chữa khỏi và xuất viện. Đây là một niềm vui và là một thành tựu rất lớn không chỉ đối với Đà Nẵng mà còn là của ngành y tế cả nước trong phòng chống dịch", ông Quảng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.