Y tế

BN904 - Vợ PCT phường làm sinh nhật ở khu cách ly không tin mình mắc Covid

20/08/2020, 10:44

Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly bị cách ly thêm 14 ngày, trong khi vợ ông này không tin mình nhiễm Covid-19

img
Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ, chụp hình đăng lên Facebook

Ngày 20/8, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà cho biết, đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với ông H.V.C (Phó chủ tịch UBND phường 5, TP. Đông Hà) cùng 2 người con và người cháu sau khi ông này tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và gọi vợ mình là BN904 mắc Covid-19 sang dự để chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm.

Việc ông C. gọi vợ là BN904 sang phòng dự sinh nhật là không được phép vì cực kỳ nguy hiểm. Ông này đã được yêu cầu phải cách ly lại 14 ngày tính từ thời gian tiếp xúc cuối với BN904 vào tối 16/8.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, phòng BN904 nằm cuối hướng gió, cùng một tầng với phòng ông C. và cách nhau khoảng 6m. Trước đó, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà đã nhiều lần yêu cầu BN904 thực hiện theo nội quy, quy chế dán ở phòng cách ly đặc biệt là tuyệt đối không được ra ngoài, không được mở cửa, trừ khi có nhân viên y tế tiếp cận.

Tuy nhiên, BN904 vẫn cho rằng mình không bị nhiễm Covid-19. “Chúng tôi đã giải thích nhiều lần với bệnh nhân nhưng người này không chịu hiểu. Tôi sẽ yêu cầu nhân viên y tế giám sát chặt chẽ hơn”, vị lãnh đạo nói.

Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà cho biết, vụ việc khiến dư luận rất bức xúc. Đơn vị sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định sau khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 6/8, gia đình ông C. được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế Tp. Đông Hà sau khi được xác định là F1 của BN750. Tối 15/8, có người gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông C. nên ông này đã gọi vợ là BN904 sang phòng dự sinh nhật và chụp hình làm kỷ niệm.

Khi qua phòng ông C., BN904 chủ động ngồi tránh xa, đeo khẩu trang và chỉ khi chụp hình thì mới tới gần với gia đình rồi lấy ít trái cây về phòng ăn một mình.

Ông C. biện minh rằng, việc đăng ảnh sinh nhật lên Facebook là do con gái ông này lấy điện thoại đăng. Phát hiện sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook. Đến tối 16/8, ông C. tiếp tục mang đồ ăn sang cho BN904 thì bị nhân viên y tế phát hiện, nhắc nhở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.