Thị trường

BNP Paribas tài trợ gần 60 triệu USD cho Vietjet mua máy bay

16/04/2015, 07:40

Ngày 15/4, Ngân hàng BNP Paribas và CTCP Hàng không Vietjet đã ký thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng mua máy bay.

Ngài Matthias Fekl- Bộ trưởng Ngoại thương cộng hò
Lễ Ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của ngài Matthias Fekl- Bộ trưởng Ngoại thương - Cộng hoà Pháp và Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu.

Theo đó, BNP Paribas sẽ thu xếp gói tín dụng cho Vietjet thanh toán trước khi giao hàng cho Airbus với 5 máy bay thuộc thế hệ A320 với số tiền tài trợ gần 60 triệu USD. Thỏa thuận này ghi nhận sự hợp tác giữa BNP Paribas và Vietjet, sau sự kiện BNP Paribas đóng vai trò tư vấn tài chính cho Vietjet trong giao dịch tài trợ thuê 7 chiếc máy bay đầu tiên mà Vietjet đã nhận trong năm 2014 và đầu năm 2015. Số máy bay được tài trợ theo thỏa thuận này nằm trong khuôn khổ hợp đồng thuê và mua 100 máy bay mà Vietjet đã ký với Hãng chế tạo máy bay Airbus.

Phát biểu tại lễ ký, ông Đinh Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “BNP Paribas là ngân hàng có bề dầy lịch sử, đã có mặt tại 75 quốc gia được xếp hạng cao trong các hoạt động bán lẻ, doanh nghiệp và các giải pháp đầu tư. Ở châu Á Thái Bình Dương, BNP Paribas là một trong những tổ chức tài chính quốc tế tốt nhất liên tục kể từ năm 1860, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ giải pháp phù hợp. Hiện BNP Paribas đang tích cực mở rộng nhượng quyền thương mại trong khu vực và nhằm mục đích tăng doanh thu 3 tỷ Euro trong khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2016.

Vietjet là hãng hàng không trẻ nhưng cũng có sự tăng trưởng mạnh, với đội tàu hiện có 22 tàu bay A320 và 1 tàu bay A321, thực hiện 150 chuyến bay mỗi ngày, đã phục vụ vận chuyển hơn 10 triệu hành khách. Với 28 đường bay phủ khắp các điểm đến trong nước và các đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.