Vận tải

Bỏ 1 triệu mua bằng lái xe giả để đi máy bay

11/10/2019, 15:37

An ninh hàng không CHK quốc tế Nội Bài vừa phát hiện một hành khách dùng bằng lái xe giả để làm thủ tục đi máy bay.

img
An ninh hàng không kiểm tra giấy tờ tuỳ thân tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất (ảnh minh hoạ)

An ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện một hành khách sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay. Cụ thể, khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh soi chiếu, nhân viên sân bay đã phát hiện bằng lái xe của hành khách Nguyễn Văn Thi (dự kiến đi chuyến bay VJ129 từ Hà Nội đi TP.HCM) bị mờ, bong tróc bất thường.

Nam hành khách này sau đó khai nhận đã mua bằng lái xe trên từ lâu, không nhớ rõ thời gian cụ thể với mục đích sử dụng điều khiển phương tiện xe mô tô trong sinh hoạt hàng ngày tại địa phương với giá 1 triệu đồng. Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã yêu cầu an ninh hàng không lập biên bản sự việc và bàn giao cho công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Một trường hợp khác cũng đã bị an ninh sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc này phát hiện là giả mạo giấy tờ hồi đầu tuần này. Cụ thể, tại điểm kiểm tra soi chiếu sảnh E, nhà ga T1, khi kiểm tra giấy tờ tùy thân, an ninh hàng không cũng đã phát hiện hành khách Trần Thị Ly (23 tuổi) đi chuyến bay BL775 Hà Nội - TP.HCM cũng sử dụng chứng minh nhân dân nghi là giả. An ninh hàng không đã phối hợp đại diện hãng từ chối hoàn thành thủ tục an ninh, bàn giao cho công an Nội Bài xử lý.

Theo quy định hiện hành, khi đi máy bay, hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi, cơ quan hàng không chấp nhận hộ chiếu của cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, người giám hộ, không cần mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em.

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.