Xã hội

Bố bé trai bị bỏ rơi ở nhà nghỉ xin nhận lại con

08/10/2017, 16:46

Người đàn ông SN 1983, quê Lạng Sơn đến CA phường Mỹ Đình xin nhận lại bé trai bị bỏ rơi ở nhà nghỉ.

Thiếu úy Khuất Khánh Ly và cháu bé bị bỏ rơi

Thiếu úy Khuất Khánh Ly và cháu bé bị bỏ rơi.

Chiều ngày 8/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin, vừa có một người đàn ông đến trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 nhận cháu bé bị bỏ rơi ở nhà nghị trên địa bàn là con để và xin được nhận lại con để đưa về nhà.

Người đàn ông này tên S., SN 1983, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, còn vợ tên L., SN 1990.

“Chiều ngày 7/10, anh S. đến trụ sở khai nhận là bố đẻ của cháu bé và xin nhận lại con mình. Việc trao nhận con khá phức tạp cần có đủ các giấy tờ, người làm chứng theo quy định nên chúng tôi đã hướng dẫn anh S. qua Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 để làm các thủ tục",Trung tá Thanh nói. 

Tại Công an phường, anh S. cho hay gia đình không có mâu thuẫn gì, bản thân anh không hiểu vì lý do gì mà vợ lại có hành động để con ở lại nhà nghỉ như vậy.

Được biết, cháu bé tên H., SN 28/3/2017.

Trước đó, khoảng 15h chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn. Đơn vị cử đã cán bộ có mặt tại nhà nghỉ và đưa cháu bé về chăm sóc.

Khi cháu bé được đưa về trụ sở, Thiếu úy Khuất Khánh Ly đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên đã cho bé bú sữa. Hành động của Thiếu úy Ly được nhiều người cảm phục và khen ngợi.

Đến chiều ngày 6/10, sau hơn 1 ngày chờ đợi không thấy thân nhân cháu bé liên lạc để nhận lại, Công an phường  đã chính thức bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội nuôi dưỡng theo quy định để đảm bảo cho cháu có điều kiện được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe.

Được biết, do khi bỏ rơi bé trai ở nhà nghỉ, mẹ cháu không để lại bất kể vật dụng hay nhắn gửi gì, vì thế trước khi bàn giao cháu sang Trung tâm bảo trợ xã hội, Thiếu úy Khuất Khánh Ly đã đặt cho cháu một cái tên mới là Nguyễn Anh Khoa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.