Xã hội

Bố bé trai bị bỏ rơi phải xét nghiệm ADN để nhận lại con

09/10/2017, 11:26

Bố bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ phải làm xét nghiệm ADN trước khi nhận lại con.

thieu uy Khuat Khanh Ly

Bé H. được Thiếu úy Khuất Khánh Ly chăm sóc ngay khi vừa được đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2.

Liên quan đến vụ việc bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ, sáng 9/10, bố đẻ Hoàng Đức S. cùng bác ruột của cháu là ông Nguyễn Thành D. (trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đã có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 3, quận Nam Từ Liêm để xuất trình các giấy tờ liên quan để nhận lại cháu H. 

Tuy nhiên, chia sẻ với PV Báo Giao thông, ông D. cho biết: "Do thủ tục nhận lại cháu H. khá phức tạp nên gia đình vẫn chưa nhận được cháu. Nguyện vọng của gia đình mong muốn cơ quan chức tạo điều kiện làm sao cho thủ tục đơn giản nhất để gia đình nhận lại cháu H.".

Ông D. cũng cho biết, khi biết tin thông tin về cháu H., gia đình đã xuống Hà Nội và mang theo các loại giấy tờ như: sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và ảnh chụp giữa cháu và bố cháu trước khi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với cán bộ tư pháp UBND phường Mỹ Đình 2, họ yêu cầu gia đình về địa phương lấy xác nhận quan hệ. Sau đó, đưa bố cháu H. đi xét nghiệm ADN, đồng thời có xác nhận của chính quyền địa phương nơi khai sinh ra cháu H.

"Tôi thấy thủ tục như vậy là rườm rà. Chúng tôi đã cam kết sẽ cung cấp tất cả nhưng thông tin cá nhân của chúng tôi và cam kết nếu sau này có bất kì khiếu nại gì từ phía mẹ cháu chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng không được chấp nhận. Giờ phải đi xét nghiệm ADN hết hàng chục triệu đồng gây tốn kém cho gia đình, hơn nữa gia đình còn rất nhiều khó khăn", ông D. chia sẻ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Trung tâm bảo trợ số 3 cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa làm đủ tục giấy tờ liên quan đến việc bàn giao nhận cháu về với gia đình. Trường hợp có mẹ cháu thì thủ tục sẽ đơn giải rất nhiều, khi đó mẹ cháu làm một giấy tường trình vì sao lại bỏ cháu, sau đó làm một đơn có xác nhận của chính quyền địa phương xác nhận nội dung đó là đúng thì Trung tâm sẽ tiến hành bàn giao cháu bé ngay. "Tuy nhiên, chỉ có bố cháu thì cần phải làm các thủ tục như xét nghiệm ADN", vị lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, khoảng 15h chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn. Đơn vị cử đã cán bộ có mặt tại nhà nghỉ và đưa cháu bé về chăm sóc.

Khi cháu bé được đưa về trụ sở, Thiếu úy Khuất Khánh Ly đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên đã cho bé bú sữa. Hành động của Thiếu úy Ly được nhiều người cảm phục và khen ngợi.

Đến chiều ngày 6/10, sau hơn 1 ngày chờ đợi không thấy thân nhân cháu bé liên lạc để nhận lại, Công an phường  đã bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 nuôi dưỡng theo quy định để đảm bảo cho cháu có điều kiện được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe.

Đến chiều 7/10, anh S. đã đến Công an phường Mỹ Đình 2 nhận là bố cháu H. và cho biết, gia đình không có mâu thuẫn gì, không hiểu vì sao vợ lại có hành động bỏ con lại ở nhà nghỉ rồi bỏ đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.