Điều tra

Bố con đánh thương binh sau va chạm giao thông được giảm án

14/08/2017, 15:29

Hai bố con đánh thương binh sau va chạm giao thông ở Chương Mỹ, Hà Nội cùng được tòa xem xét giảm án.

IMG_6646

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

Ngày 14/8, xét đơn kháng cáo của các bị cáo cũng như nguyện vọng mong muốn giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định chấp nhận kháng cáo của Nguyễn Bá Nhu cùng đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”, theo Điều 104-BLHS. Vụ án này xảy vào chiều 25/1/2017 và từng gây sự chú ý rất lớn của dư luận xã hội.

Cụ thể, Nguyễn Bá Nhu (SN 1966, trú ở xã An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) được giảm từ 27 tháng tù xuống còn 18 tháng tù; Nguyễn Bá Tài (SN 1992, con trai Nhu, ở cùng địa chỉ) và Bùi Bá Hùng (SN 1994, trú tại thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) cùng được thay đổi hình phạt từ 15 tháng tù giam sang cho hưởng án treo.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND huyện Chương Mỹ cùng các lời khai tại phiên tòa phúc thẩm cho thấy, chiều 25/1/2017, ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở xã Phụng Châu, Chương Mỹ, thương binh) điều khiển xe 3 bánh đi hướng chợ Chúc Sơn – quốc lộ 6.

Đến địa phận bến xe tĩnh, khu Hòa Sơn (thị trấn Chúc Sơn), xe ba bánh của ông Vin bất ngờ va chạm giao thông với xe ô tô 5 chỗ ngồi, do Nguyễn Bá Nhu điều khiển đi ngược chiều đường. Vụ va chạm giao thông khiến xe ô tô của Nhu bị gãy cụp gương chiếu hậu, trong khi xe 3 bánh của ông Vin cầm lái vẫn băng băng chạy trên đường.

Bức xúc về việc ông Vin không dừng lại hiện trường để giải quyết va chạm nên ngay khi dừng xe, Nhu cùng con trai là Nguyễn Bá Tài (cùng ngồi trên ô tô) liền đón xe máy đuổi theo người thương binh. Cùng thời điểm, phát hiện bố con Nhu hô hoán, Bùi Bá Hùng cũng tức tốc phóng xe máy đuổi theo.

Và rồi chỉ sau đó không lâu, Nhu và con trai cùng thanh niên đi đường đã bắt kịp ông Vin. “Tóm” được người điều khiển xe 3 ba bánh, Nhu cùng đồng phạm thi nhau đánh, đấm và bẻ quặt tay ông Vin về phía sau. Kế đến, các đối tượng còn ốp người thương binh lên xe máy chở về chỗ va chạm giao thông.

danh thuong binh sau va cham giao thong

Hình ảnh ông Vin bị hành hung. Ảnh cắt từ clip.

Hậu quả vụ đánh người thương binh sau va chạm giao thông, tại thị trấn Chúc Sơn của Nhu cùng đồng phạm đã khiến ông Vin bị tổn hại 15% sức khỏe. Cũng vào thời điểm trên, một số người đi đường chứng kiến cảnh tượng ba người đánh một người nên dừng lại can thiệp.

Cũng như tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 6 vừa qua, cả bị cáo đều thành khẩn thừa nhận hành vi cố ý gây thương tích đối với bị hại. Trong khi đó, tại phiên phúc thẩm, ông Vin cũng mong tòa xem xét và giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đó, TAND TP Hà Nội đã khép lại vụ án bằng các mức án nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.