Thời sự

Bộ Công an cử 24 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ khắc phục thảm hoạ ở Thổ Nhĩ Kỳ

09/02/2023, 20:14

Các cán bộ, chiến sĩ được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm được cử sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ sau thảm hoạ động đất.

Chiều ngày 9/2, Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân đưa cán bộ, chiến sĩ sang Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện nhiệm vụ.

img

Bộ trưởng Bộ Công an trao quyết định cho các cán bộ, chiến sĩ

Theo Bộ Công an cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua thảm kịch gây thiệt hại lớn về người và tài sản do hai trận động đất và hàng trăm rung chấn vào sáng 6/2. Đây là thảm họa khủng khiếp nhất trong vòng một thế kỷ qua đã càn quét trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ năm 1939.

Tính đến ngày 9/2, số người chết đã lên đến 16.000 người, hàng chục nghìn căn nhà bị phá huỷ, ước tính 13,5 triệu người tại khu vực bị ảnh hưởng. Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố tình trạng khẩn cấp với mục tiêu cao nhất là khẩn trương tìm kiếm và cứu nạn.

Trước sự việc trên, Bộ Công an đã cử đoàn công tác sang Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân và cung cấp hỗ trợ nhân đạo, giúp người dân khắc phục hậu quả và sớm ổn định đời sống sau thảm họa động đất.

img

Các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an chuẩn bị trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã cử những chiến sĩ tinh nhuệ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ để lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ.

“Các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn, cứu hộ nỗ lực, cố gắng, tích cực phối hợp với các lực lượng khác, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm và nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, phát huy bản lĩnh, phẩm chất người chiến sĩ công an cách mạng”, Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Công an tổ chức một đoàn cứu nạn, cứu hộ của bộ làm nhiệm vụ quốc tế tại khu vực xảy ra thảm họa ở rất xa lãnh thổ Việt Nam.

"Tôi hi vọng đoàn 24 chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ và nhân viên y tế khi sang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp nhân dân vùng bị nạn khắc phục những hậu quả của thảm họa.

Qua công tác cứu nạn cứu hộ này, những sứ giả hòa bình của Việt Nam sẽ để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong lòng bạn bè quốc tế, đồng thời học hỏi được những kinh nghiệm quý báu của bạn bè quốc tế", Trung tướng Xô chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.