Xã hội

Bộ Công an bác tin đồn cấm xuất cảnh với một doanh nhân có ảnh hưởng

11/07/2022, 10:00

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thông tin về 1 vị tỷ phú bị cấm xuất cảnh là tin đồn thất thiệt.

Ngày 11/7, trao đổi với báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết những ngày gần đây, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

img

Trung tướng Tô Ân Xô

"Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh và đề nghị mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt, đồng thời tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, cá nhân hay cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân... sẽ bị xử phạt 10-20 triệu đồng.

Nếu việc tung tin sai sự thật nhằm mục đích thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng hoặc gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, người vi phạm bị truy cứu về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, theo Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015. Khung hình phạt tối đa 200 triệu đồng hoặc phạt tù lên đến 3 năm.

img

Cử tri lo lắng giá xăng dầu cao, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.