Điều tra

Bộ Công an bắt giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi trung thu nhập lậu

12/09/2019, 13:15

Bộ Công an bắt giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi trung thu nhập lậu từ Trung Quốc tuồn vào Hà Nội.

img
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm số hàng hoá nhập lậu

Rạng sáng 12/9, tại trạm thu phí trên đường cao tốc Lào Cai - Nội Bài thuộc địa phận Tp. Hà Nội, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an quận Ba Đình, Cảnh sát giao thông Tp. Hà Nội và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã kiểm tra, phát hiện 3 xe ô tô tải cỡ lớn vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu từ Trung Quốc.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các xe ô tô tải này chở đầy hàng hóa là bánh kẹo, đồ chơi phục vụ trung thu với số lượng ước tính khoảng 50 tấn. Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và phương tiện nêu trên.

Trong sáng nay, C05 và Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức đưa toàn bộ số hàng hóa nêu trên về một kho hàng trên đường Vĩnh Tuy để kiểm đếm, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan.

img
Cơ quan chức năng hạ các hộp cát tông đóng số hàng nhập lậu

Kết quả kiểm tra ban đầu, hàng hóa trên xe tải là các loại bánh kẹo được in hình màu sắc sặc sỡ và các loại đồ chơi dạng có gắn pin phát sáng. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác thể hiện chữ Thái Lan. Các loại hàng hóa nêu trên được nhập lậu vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.