Xã hội

Bộ Công an chỉ đạo "nóng" vụ tài xế “có sổ tâm thần" gây TNGT 2 người chết

01/01/2022, 19:54

Bộ Công an chỉ đạo làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra tại Bình Định khiến 2 người tử vong, 13 người bị thương.

Tối 1/1, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, liên quan đến tài xế “có sổ chữa bệnh tâm thần” lái xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn làm 15 người thương vong ở tỉnh Bình Định, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã yêu cầu làm rõ một số vấn về liên quan.

Cụ thể, tại hội nghị trực tuyến CSGT toàn quốc do Cục CSGT tổ chức chiều 31/12/2021, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu Công an tỉnh Bình Định khẩn trương làm rõ và báo cáo một số vấn đề liên quan đến vụ TNGT liên hoàn làm 15 người thương vong ở thị xã An Nhơn.

img

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu làm rõ 3 vấn đề gồm: Tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi; ngụ xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) - người lái xe đầu kéo gây ra vụ tai nạn giao thông nói trên hiện có còn chữa bệnh tâm thần hay không.

Thứ hai, GPLX của tài xế Thâu do đơn vị nào cấp. Thứ ba, hợp đồng lái xe giữa doanh nghiệp và tài xế Thâu như thế nào, trách nhiệm của doanh nghiệp trong vụ tai nạn trên.

Theo Đại tá Nam, hiện tại Công an tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Công an TX.An Nhơn điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra tại Bình Định khiến 2 người tử vong và 13 người bị thương, Cơ quan CSĐT Công an TX.An Nhơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Văn Thâu (SN 1985, ngụ xã Nhơn Phúc) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

img

Tài xế Thâu đã bị khởi tố

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Thiết Hùng, Trưởng Công an TX.An Nhơn, Bình Định cho biết, hiện tại theo đúng quy định, đang tiếp tục tiến hành các bước để phục vụ quá trình điều tra. Trong đó có việc sẽ đưa tài xế Thâu đi giám định tâm thần.

Hiện tại, về sổ tâm thần của lái xe này, chỉ mới nghe cơ quan điều tra của đơn vị báo cáo. Đang tiến hành thu thập thêm các tài liệu như đơn thuốc, bệnh án... để tiếp tục phục vụ điều tra.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn Thâu học và được cấp GPLX hạng FC tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 24/9/2016. Tài xế Nguyễn Văn Thâu sau đó học lái xe hạng E tại Trung tâm đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định từ ngày 21/9/2017 đến ngày 11/11/2017.

Mới đây, ngày 24/6/2021, tài xế Nguyễn Văn Thâu có đơn xin cấp, đổi GPLX hạng E, FC với lý do ""GPLX cũ thời gian lâu bị mờ". Trong hồ sơ gửi Sở GTVT Bình Định, có giấy khám sức khỏe do Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (TP.Quy Nhơn) cấp ngày 24/6/2021 có ghi rõ ""Đủ điều kiện sức khỏe lái xe ô tô hạng FC" và "Đủ điều kiện sức khỏe lái xe ô tô hạng E".

img

Bộ Công an cũng yêu cầu điều tra hợp đồng lao động của Công ty Phúc Vinh với lái xe gây tai nạn cũng như trách nhiệm doanh nghiệp trong việc này

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hoài Linh - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-VT Phúc Vinh (trụ sở tại TP Quy Nhơn) xác nhận, chiếc xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn là của doanh nghiệp và tài xế Nguyễn Văn Thâu được giao điều khiển xe này. Thâu vừa được nhận vào làm khoảng 2 tháng, đang trong giai đoạn thử việc.

Khi nhận hồ sơ xin việc của Thâu, doanh nghiệp đã kiểm tra thì thấy giấy tờ, bằng lái đầy đủ. Trước khi nhận Thâu vào làm thử việc lái xe, doanh nghiệp không biết gì về việc Thâu có sổ điều trị bệnh tâm thần.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 30/12, Nguyễn Văn Thâu điều khiển xe đầu kéo BKS 77C-154.14 kéo theo rơ móc 77R-006.81 của Công ty Phúc Vinh, chạy trên tỉnh lộ ĐT 638, đoạn thuộc thị xã An Nhơn. Khi đến ngã tư thôn An Thái, xã Nhơn Phúc, thì bất ngờ tông vào nhiều xe máy.

Sau khi gây ra tai nạn, Thâu tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ chạy ra QL19 theo đường ĐT639B rồi xuống QL1 theo hướng Bắc - Nam. Người dân và lực lượng Công an đuổi theo để truy bắt xe đầu kéo BKS 77C-154.14.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, sau khi truy đuổi hơn 25km, lực lượng chức năng đã phối hợp với Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) chặn được xe đầu kéo và bắt giữ Thâu khi đang di chuyển trên QL1, đoạn qua địa bàn xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.

Lúc này, dưới gầm xe đầu kéo vẫn còn một xe máy bị kẹt. Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong và 13 người bị thương nặng. Ngoài ra, xe đầu kéo và hàng loạt xe máy của các nạn nhân bị hư hỏng.

Ban đầu xác định tài xế này âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn nhưng lại có dấu hiệu bị tâm thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.