Xã hội

Bộ Công an chính thức bỏ 6 Tổng cục, giảm gần 60 Cục

07/08/2018, 17:41

Bộ Công an cho biết theo Nghị định mới của Chính phủ, Bộ chính thức bỏ 6 Tổng cục, giảm gần 60 Cục...

ChanhVP Bo-Cong-an

Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an

Chiều 7/8, Bộ Công an tổ chức họp báo để thông báo triển khai Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Bộ Công an; sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2018.

Chủ trì buổi họp báo, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định 01 về quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đề cập đến việc tổ chức, sắp xếp bộ máy của Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết lúc đầu đưa ra cũng nhiều ý kiến khác nhau nhưng với cách làm bài bản, thận trọng, khách quan thì Bộ đã quyết liệt triển khai. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo Đảng uỷ Công an T.Ư thực hiện có hiệu quả Nghị định 01, sắp xếp bộ máy Bộ Công an sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Cơ cấu tổ chức của Bộ Công an theo Nghị định 01 vừa được Chính phủ ban hành sẽ không tổ chức cấp Tổng cục.

Thiếu tướng Quang cho hay, thời điểm cao nhất Bộ Công an có 8 Tổng cục, sau đó giảm còn 6 Tổng cục, giờ theo nghị định 01 thì không bố trí cấp Tổng cục nữa. Việc sắp xếp các đơn vị của Bộ Công an theo nguyên tắc các đơn vị có tính tương đồng, các đơn vị trong quá trình hoạt động có cơ chế phối hợp, có nhiệm vụ liên quan chặt chẽ với nhau thì sáp nhập, sắp xếp lại theo đúng tinh thần cải cách hành chính mà T.Ư đề ra.

Kể từ khi Nghị định 01 có hiệu lực từ chiều qua, người phát ngôn Bộ Công an cho biết Bộ chính thức không còn 6 Tổng cục, giảm gần 60 đơn vị cấp Cục. Khi sắp xếp đơn vị cấp Cục thì Giảm gần 300 đơn vị cấp phòng.

Ở Công an địa phương, sau khi sắp xếp 20 Cảnh sát PCCC về Công an tỉnh thì tại địa phương giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng và gần 1000 đơn vị cấp đội. "Đó là cuộc cách mạng lớn của Bộ Công an, thực hiện đúng chủ trương" - Thiếu tướng Lương Tam Quang cho hay.

Với lực lượng hiện đang công tác tại các Tổng cục, người phát ngôn Bộ Công an cho biết Bộ sẽ sắp xếp, phân công để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, có khi lãnh đạo Tổng cục sẽ "xuống" làm Cục trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.