Xã hội

Bộ Công an: Cựu nhà báo Trương Duy Nhất liên quan đến Vũ "nhôm"

25/03/2019, 18:46

Bộ Công an cho biết qua quá trình điều tra, nguyên trưởng đại diện báo Đại đoàn kết tại Đà Nẵng Trương Duy Nhất có liên quan đến Vũ "nhôm".

img
Ông Trương Duy Nhất

Tại cuộc họp báo chiều tối 25/3, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", cựu sĩ quan tình báo, Bộ Công an cũng như những người bị bắt, khởi tố vì liên quan Vũ "nhôm".

Đại diện Bộ Công an, Trung tướng Trần Văn Vệ - Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, tới nay, liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 6 vụ: Vụ Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước đã xử phúc thẩm; Vụ Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng toà đang sắp xét xử phúc thẩm.

Tiếp đó là vụ Vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát và vi phạm về quản lý đất đai, liên quan đến 21 cá nhân của Đà Nẵng và TP.HCM.

Riêng đối với Vũ nhôm đã khởi tố 3 tội, 1 tội đã truy tố, còn 2 tội đang hoàn thành hồ sơ, đang trong giai đoạn điều tra.

Vụ tiếp theo liên quan đến Vũ nhôm là vụ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến Ngân hàng Đông Á cũng đã được toà xét xử.

Theo Trung tướng Trần Văn Vệ, liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, cơ quan điều tra đã khởi tố 21 đối tượng , trong đó có 17 đối tượng ở Đà Nẵng và 4 đối tượng ở TP.HCM. "Hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số nhóm đối tượng ở TP.HCM để đưa ra xử lý tiếp" - ông Vệ thông tin và cho biết vụ này đang trong quá trình điều tra.

Liên quan tới thông tin ông Trương Duy Nhất - nguyên Trưởng đại diện báo Đại đoàn kết bị bắt, Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết, qua quá trình điều tra mở rộng, Bộ Công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan Vũ "nhôm", với hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn.

"Trước đó ông Nhất là trưởng đại diện báo Đại đoàn kết tại TP.Đà Nẵng đã lợi dụng giấy tờ của báo Đại đoàn kết mua nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí", ông Vệ nói và cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh nên chưa thể cung cấp chi tiết hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.