Điều tra

Bộ Công an điều thêm trinh sát vào Nghệ An

19/07/2015, 15:48

Lời khai của Dương và Tiến không thay đổi, tăng cường trinh sát điều tra vụ thảm án tại Nghệ An

tham-sat-o-binh-phuoc
Bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tại CQĐT

Biểu hiện của hai nghi phạm thảm sát Bình Phước

Theo báo Người Đưa Tin, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Hoàng Kim Vinh, Trưởng đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, một trong ba luật sư được chỉ định bào chữa cho hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Ông Vinh cho biết: “Quá trình tiếp xúc ban đầu cho thấy, lời khai của Dương và Tiến giống như những lời khai mà trước đó cả hai khai trước CQĐT. Mặc cho cả hai được lấy lời khai ở hai nơi hoàn toàn khác nhau”.

“Đứng trước vụ việc này, chúng tôi cũng cảm thấy bị áp lực và cũng cảm nhận sẽ bị dư luận ném đá. Nhưng, chúng tôi vẫn phải làm vì đây chính là trách nhiệm của luật sư”, luật sư Vinh cho biết.

Cũng theo luật sư Vinh quá trình tiếp xúc, Tiến có phần bình tĩnh hơn Dương. Trước khi tiếp xúc với hai bị can, luật sư hỏi: “Hôm nay, Dương có thể làm việc được hay không?”. Bị can trả lời: “Sức khỏe bình thường và vẫn làm việc được”. Tuy nhiên, trong quá trình hỏi cung, Dương tỏ vẻ mệt mỏi hơn Tiến.

Luật sư Vinh cũng cho hay, theo cảm nhận của ông, Bộ Công an khẳng định vụ án chỉ có hai can phạm là hoàn toàn chính xác.

Luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho Vũ Văn Tiến, kể: “Làm việc với chúng tôi, Tiến khóc suốt và hối hận về hành vi của mình. Tiến bảo, toàn bộ hành vi gây án và hành động phạm tội trong vụ án của mình là do Dương chỉ đạo. Tiến đã bị Dương lừa."

Luật sư Nam cho rằng, bản tính con người vẫn còn, chẳng qua Tiến ở vào tình thế “đâm lao đành phải theo lao”. Hơn nữa, Tiến cũng chỉ học hết lớp 4, thiếu hiểu biết.

"Còn với Dương, bị can này tỏ rõ sự mệt mỏi và gần như lạnh tanh trước toàn bộ những thông tin liên quan đến vụ án”. - LS nói.

“Dương chỉ khóc khi nhắc tới bé N. (bé gái duy nhất còn sống sót của gia đình ông M.). Còn nguyên nhân tại sao Dương lại có cảm xúc như vậy thì tôi cũng chưa thể biết được”, luật sư Nam cho hay.

Tăng cường các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm điều tra vụ thảm án tại Nghệ An

Theo báo An Ninh Thủ Đô, liên quan đến vụ án mạng làm 4 người trong một gia đình bị chết tại lán rẫy C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, được phát hiện ngày 2/7/2015; ngày 18/7/2015, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã nghe và cho ý kiến về công tác điều tra vụ án.

chidao
Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây án

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; làm tốt công tác tư tưởng, để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát; Bộ Công an sẽ tăng cường các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm và các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ vào hỗ trợ Công an tỉnh Nghệ An điều tra vụ án.

Bắt kẻ trùm mền, dùng búa đập đầu vợ lẩn trốn 22 năm

Ngày 18/7, Công an huyện Tuy An (Phú Yên) đã bắt Nguyễn Văn Bông (57 tuổi) theo lệnh truy nã khi tên này đang cải trang thành một người ăn xin để lẩn trốn tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh (Khánh Hòa).

Theo báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, năm 1993, do thường xuyên mâu thuẫn nên vợ Bông đòi ly hôn. Vào đêm khuya, Bông dùng búa đập vào đầu vợ. Khi vợ bất tỉnh, Bông dùng mền trùm nạn nhân lại rồi tiếp tục dùng búa đập vào đầu. Thấy vợ nằm bất động trong đống mền, Bông nói dối với các con nhỏ của mình là mẹ bị bệnh nên đi tìm thầy thuốc về cứu chữa. Sau đó, Bông rời khỏi nhà, lên tàu đi lẩn trốn.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng bị thương tích nặng. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an huyện Tuy An phát lệnh truy nã đối với Bông về hành vi Cố ý gây thương tích. Trong 22 năm qua, Bông lấy tên khác là Nguyễn Văn Hùng, lẩn trốn tại nhiều tỉnh như Bình Định, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa.

Sau một thời gian trinh sát, Công an huyện Tuy An đã bắt Bông khi bị can này đang cải trang thành người ăn xin lang thang ở TP Cam Ranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.