Pháp luật

Bộ Công an điều tra vụ ma túy có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển miền Trung

03/12/2019, 13:33

Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã cử lực lượng tới miền Trung phối hợp điều tra nguồn gốc số lượng ma túy trôi dạt vào bờ biển.

img
Hơn 10 kg heroin được phát hiện dạt vào bờ biển Quảng Nam có chữ Trung Quốc

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an đã cử lực lượng vào cuộc để phối hợp điều tra, xác minh về nguồn gốc số lượng ma túy khủng có chữ Trung Quốc dạt vào ven biển các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị.

Ngày 3/12, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã cử các Tổ công tác vào phối hợp với công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế để điều tra nguồn gốc số lượng ma túy "khủng" trôi dạt vào ven bờ biển nước ta.

Mặc dù chưa xác định được nguồn gốc số ma tuý trôi dạt trên biển nêu trên, song lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về ma tuý cho biết tình trạng ma tuý dạt vào bờ biển đã từng xảy ra tại các nước châu Mỹ. Tại các nơi này, có thể ma túy được vận chuyển bằng tàu biển, vì một lý do nào đó tàu bị đắm nên ma túy bị trôi dạt.

Trước đó, ngày 30/11, Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thu giữ khoảng 25 bánh ma túy (trọng lượng hơn 10kg) trong một can nhựa màu vàng trôi dạt gần bờ biển và được người dân xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) nhặt được, giao nộp. Toàn bộ các bánh heroin này được đóng gói bằng bao nilon rất tỉ mỉ, bên trong các lớp nilon có một lớp giấy màu vàng nhạt, trên bề mặt có một vòng tròn đỏ và nhiều chữ Trung Quốc.

Đến ngày 1/12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tiếp nhận 7,8 kg ma túy đá do người dân ở xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) nhặt được dọc bờ biển Phong Hải.

Ngày 2/12, nhiều gói vật thể nghi ma túy đá vừa được người dân phát hiện trong một thùng nhựa màu trắng dạt vào bờ biển Quảng Trị. Mở thùng nhựa ra xem, người dân phát hiện bên trong có 7 gói hình vuông giống như các gói trà chứa tinh thể màu trắng, ngoài bao bì có ghi chữ Trung Quốc. Nghi là ma túy giống các trường hợp ma túy dạt vào bờ biển như ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế trước đó, người dân liền báo tin cho cơ quan chức năng.

Bước đầu, lực lượng chức năng ở Thừa Thiên - Huế nghi vấn các gói chứa vật thể rắn trên là ma túy đá, tổng trọng lượng 7kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.