Xã hội

Bộ Công an gửi Uỷ ban Bầu cử văn bản tuyệt mật về ông Nguyễn Quang Tuấn

27/04/2021, 19:39

Ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan đến vụ việc Bộ Công an đang điều tra ở Bệnh viện Tim Hà Nội.

img

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội

Ông Tuấn có ký một số văn bản liên quan vụ việc đang điều tra ở Bệnh viện Tim Hà Nội

Chiều nay (27/4), tại cuộc họp báo công bố danh sách 868 người ứng cử ĐBQH khóa XV, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc đã trả lời câu hỏi liên quan đến một số ứng viên ĐBQH.

Trước câu hỏi: "Gần đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội có làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội - nơi bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (hiện là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) từng làm Giám đốc. Hiện nay, ông Nguyễn Quang Tuấn có trong danh sách ứng cử ĐBQH ở TP Hà Nội. Vậy Ủy ban Bầu cử Quốc gia có nhận được thông tin gì về sự việc này không?".

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội cho biết: Trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn, khi Uỷ ban Bầu cử Quốc gia được biết thông qua thông tin báo chí, thì Tiểu ban Nhân sự đã chủ động hỏi Bộ Công an.

"Hiện nay chúng tôi đã nhận được văn bản của Bộ Công an gửi Tiểu ban Nhân sự. Đây là văn tuyệt mật nên chúng tôi chỉ thông tin một cách chung nhất. Đó là tại thời điểm này, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc. Có khẳng định ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan. Nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra", bà Thanh nói.

Được biết, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai ứng cử ở Đơn vị bầu cử số 10, gồm các huyện Sóc Sơn, Mê Linh của TP Hà Nội.

img

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, đại biểu Quốc hội khóa XIV

Về 2 trường hợp người ứng cử thuộc khối Trung ương rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội sau khi Hiệp thương lần 3, Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, đó là ông Võ Trọng Việt (Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh) bị đột quỵ nặng, không đủ sức khỏe để ứng cử và bà Phạm Thị Bích Ngọc (hàm Vụ trưởng Vụ Đối ngoại, Văn phòng Quốc hội) có đơn xin rút với lý do gia đình.

Cả hai trường hợp nêu trên, sau khi thống nhất, trao đổi với các cơ quan, tổ chức có liên quan, Hội đồng bầu cử quốc gia đã cho rút khỏi danh sách.

Người mắc Covid-19, người đang được cách ly vẫn được bỏ phiếu

Cũng trả lời câu hỏi về phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đang chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch, đặc biệt là các biện pháp cách ly người nhập cảnh, siết chặt kiểm soát biên giới, vận động nhân dân thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

Để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri, kể cả người đã phát hiện mắc Covid-19 đang điều trị, hoặc những người đang được cách ly vẫn ghi tên vào danh sách để thực hiện quyền bầu cử theo quy định của luật.

"Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về vấn đề này. Theo đó, sẽ thực hiện các biện pháp an toàn, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các điểm bầu cử. Trong trường hợp thời điểm bỏ phiếu, nếu địa phương nào xảy ra dịch thì kịp thời báo cáo để có chỉ đạo, áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống dịch", ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.