Điều tra

Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước vụ nhận quà Công ty Việt Á

04/01/2022, 12:21

Lực lượng chức năng Bộ Công an đã làm việc với CDC Bình Phước liên quan đến việc đơn vị này nhận quà của Công ty Việt Á.

Sáng 4/1, lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước xác nhận, Bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Phước (CDC Bình Phước) và thu giữ một số tài liệu, giấy tờ liên quan.

Theo một nguồn tin, Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước được cho là có liên quan đến việc đơn vị này có nhận quà của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

img

Ông Nguyễn Văn Sáu - giám đôc CDC Bình Phước.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước thừa nhận việc có nhận quà từ Công ty Việt Á, sau khi dàn lãnh đạo của Công ty này bị bắt trong việc mua bán kít test Covid-19.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Bình Phước đã báo cáo lên lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, CDC Bình Phước đã chi hơn 41,5 tỷ đồng để mua sắm bộ kít xét nghiệm và bộ tách chiết từ Công ty Việt Á theo quyết định của UBND tỉnh.

Trong đó, đợt 1 CDC Bình Phước mua hơn 14.000 kit xét nghiệm với tổng kinh phí trên 7,1 tỉ đồng bằng hình thức đấu thầu trên mạng đấu thầu quốc gia.

2 đợt sau, đơn vị này mua hơn 73.000 kit xét nghiệm và gần 48.000 bộ tách chiết với tổng kinh phí hơn 34 tỉ đồng.

Cả 2 đợt này đều mua bằng hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Đến nay, CDC Bình Phước đã chuyển thanh toán số tiền hơn 7,1 tỉ đồng, còn hơn 34,3 tỉ đồng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán và chưa chuyển thanh toán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.