Xã hội

Bộ Công an nói gì việc "chạy điểm trung bình 1 tỷ" vụ gian lận thi cử?

31/05/2019, 19:56

Bộ Công an thông tin về việc điều tra các vụ gian lận thi cử xảy ra tại Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình, cũng như việc "chạy điểm trung bình 1 tỷ".

img
Trung tướng Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo Chính phủ tháng chiều 31/5

Chiều 31/5, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, báo giới đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Công an xung quanh vụ gian lận thi cử tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang và Hoà Bình, trong đó có việc người nhà thí sinh ở Sơn La đưa 1 tỷ đồng để được nâng điểm như thông tin trước đó trên báo chí.

Thông tin về việc xử lý gian lận thi cử xảy ra tại một số địa phương trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố 3 vụ án tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Vụ ở Hà Giang và Sơn La, Bộ Công an giao cho cơ quan điều tra của Công an tỉnh Hà Giang, Sơn La thụ lý; vụ ở Hòa Bình do Cơ quan CSĐT của Bộ Công an thụ lý.

Để đảm bảo xử lý kịp thời, đúng thời hạn các vụ án theo các quy định của pháp luật, trước mắt các cơ quan điều tra đã kết luận điều tra và đề nghị truy tố các bị can đã xác định rõ hành vi lợi dụng chức vụ được giao, can thiệp xử lý đề thi…để khẩn trương đưa đưa ra truy tố xét xử.

Trước một số thông tin vừa qua về việc đưa nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra cũng đã có thông tin. Qua quá trình thu thập chứng cứ và đấu tranh để có thêm chứng cứ khác, cơ quan điều tra tiếp tục chứng minh theo đúng quy định của pháp luật đối với thông tin hoặc có lời khai về hoạt động đưa và nhận tiền này.

Vì vậy, hiện cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ theo quy định của pháp luật để kết luận có việc đưa hoặc nhận tiền, nhờ đưa tiền.

“Bộ Công an cũng đang khẩn trương đấu tranh làm rõ để củng cố chứng cứ, khi có kết lận sẽ công bố thông tin công khai”, Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.

img

Bộ Công an: Sẽ tập trung lực lượng truy bắt bằng được ông chủ Nhật Cường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.