Xã hội

Bộ Công an: Sẽ tập trung lực lượng truy bắt bằng được ông chủ Nhật Cường

31/05/2019, 19:20

Bộ Công an cho biết sẽ sớm công bố danh tính 8 đồng phạm của ông chủ Nhật Cường Bùi Quang Huy, đồng thời truy bắt bằng được Bùi Quang Huy.

img
Trung tướng Lương Tam Quang trả lời tại buổi họp báo Chính phủ chiều 31/5

Chiều 31/5, tại cuộc họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức, báo chí đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Công an về việc đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy hay chưa, cũng như vì sao lại để một đối tượng đã “vào tầm ngắm” như vậy bỏ trốn.

Trả lời, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, căn cứ vào tài liệu thu thập được và trên cơ sở xác định Công ty Nhật Cường có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu, cơ quan điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường. Sau đó cơ quan điều tra gửi thông báo đến VKSND cùng cấp theo đúng quy định.

Trong quá trình khám xét, Tổng giám đốc Nhật Cường là Bùi Quang Huy không có mặt tại nơi cư trú. “Tại thời điểm đó do chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can nên chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn với Bùi Quang Huy”, ông Quang nói.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, trong quá trình khám xét, công an đã thu thập được số chứng cứ và các tài liệu liên quan, vì thế đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy cùng 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

“Cơ quan CSĐT đã thi hành các lệnh trên, riêng Bùi Quang Huy từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vẫn không đến trình diện, không có mặt ở nơi cư trú nên cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy. Bộ Công an sẽ tập trung lực lượng truy bắt bằng được Bùi Quang Huy để đưa về xử lý”, ông Quang thông tin.

Trả lời câu hỏi về việc vì sao chưa công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Phó tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết cơ quan này đã kết thúc thanh tra tại Sơn Trà và có dự thảo kết luận.

Tuy nhiên Sơn Trà có yếu tố đặc biệt gắn liền với an ninh, hệ sinh thái, rừng, đất đai và đầu tư xây dựng cơ bản. Do đó, khi hoàn thành dự thảo, cơ quan này đang lấy ý kiến các bên liên quan.

“Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tổ chức 2 cuộc họp liên quan đến các bộ liên quan như Xây dựng, Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư... để cùng có giải pháp sau thanh tra”, ông Lam nói.

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Về những vấn đề báo chí quan tâm, ông khẳng định sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra và thể hiện kết luận điều tra.

Liên quan câu hỏi danh tính 8 đồng phạm cùng bị khởi tố Bùi Quang Huy là những ai, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an sẽ công bố danh tính 8 đối tượng qua Cổng thông tin điện tử của Bộ trong thời điểm thích hợp nhất mà không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.