An ninh hình sự

Bộ Công an phối hợp 7 tỉnh xác minh hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên

08/10/2021, 18:35

Cục cảnh sát hình sự đang phối hợp với 7 tỉnh miền Trung xác minh làm rõ số tiền các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, làm từ thiện.

Ngày 8/10, đại diện Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) thông tin, đang phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền các cá nhân trong đó có vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã tiến hành cứu trợ, làm từ thiện tại đó.

img

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) trao bảng ghi nhận và chụp ảnh lưu niệm cùng vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên

Cục Cảnh sát hình sự cũng đã mời làm việc với một số tổ chức, cá nhân đề nghị cung cấp thông tin có liên quan giúp có kết luận chính xác về vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật.

Những ngày gần đây, những ồn ào xung quanh việc sao kê số tiền từ thiện của vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều 2/10, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vừa qua, Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan đến một số cá nhân hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện cứu trợ cho nhân dân vùng bão lũ khu vực miền Trung năm 2020.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự kiểm tra, xác minh. Hiện Cục đang phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát các tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận quyên góp và quá trình giải ngân.

Trong 2 ngày gần đây, liên tiếp các địa phương miền Trung xác nhận nội dung đã nhận được đề nghị phối hợp xác minh của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Nội dung xác minh chủ yếu đề nghị các địa phương cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn vào đợt mưa lũ cuối năm 2020. Nhiều địa phương cho biết đang tập hợp thông tin, dữ liệu để có báo cáo cụ thể các nội dung gửi Bộ Công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.