Xã hội

Lễ ra mắt lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh có gì đặc biệt?

08/06/2020, 10:58

Đội cảnh sát cơ động Kỵ binh lần đầu tiên ra mắt với hai màn diễu hành, lần 1 đi nước kiệu và lần 2 phi nước kiệu chào, báo cáo Quốc hội.

img
Lực lượng cảnh sát cơ động kỵ binh.

Sáng nay, 8/6, Bộ Công an tổ chức diễu hành, báo cáo, ra mắt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tham dự Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Kỵ binh, thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng rằng, với bề dày 46 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CSCĐ, Đoàn CSCĐ Kỵ binh sẽ vượt qua khó khăn ban đầu, từng bước phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Giao nhiệm vụ cho Đoàn CSCĐ Kỵ binh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Công an chủ động nghiên cứu, tham mưu hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của lực lượng CSCĐ, trong đó có khối Kỵ binh, nhằm tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho lực lượng này.

Trong Lễ ra mắt, Khối CSCĐ Kỵ binh đã thực hiện nghi thức diễu hành qua lễ đài với lượt 1 đi nước kiệu chào và lượt 2 phi nước kiệu chào, báo cáo Quốc hội.

Đại diện cán bộ, chiến sỹ Đoàn CSCĐ Kỵ binh với tinh thần quyết tâm cao đã hứa với Đảng, Nhà nước, Quốc hội... tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân...

Cảnh sát cơ động kỵ binh là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung được thành lập theo Quyết định số 326, ngày 15/1/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an với chức năng, nhiệm vụ chính là trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT); tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chiến sỹ làm công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng ngựa; tổ chức chăn nuôi, chăm sóc và nhân giống ngựa, Đoàn CSCĐ Kỵ binh cũng sẵn sàng nhận và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có mệnh lệnh của lãnh đạo cấp trên.

img
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với Đoàn CSCĐ kỵ binh

Lực lượng Cảnh sát nói chung, CSCĐ nói riêng đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc thực hiện các biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, trước sự manh động, phức tạp của tội phạm cũng như tình hình bạo loạn, chống người thi hành công vụ diễn ra trong thời gian gần đây đòi hỏi tổ chức CSCĐ cần phải được hoàn thiện hơn nữa, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với quá trình xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trước tình hình đó, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã nghiên cứu và thành lập Đoàn CSCĐ Kỵ binh nhằm từng bước tăng cường năng lực, sức chiến đấu cho lực lượng CSCĐ.

Đây là một lĩnh vực mới, chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cũng như trong công tác huấn luyện nghiệp vụ, bên cạnh đó, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đối với lực lượng này còn hạn chế. Nhưng với sự quyết tâm của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ, sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ của các CBCS Đoàn CSCĐ Kỵ binh đã đạt được những kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

img
Lực lượng CSCĐ Kỵ binh diễu hành tại lễ ra mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.