Xã hội

Bộ Công an sẽ thanh tra vụ "gạt tay trúng má PV"

04/10/2016, 19:15
image

Bộ Công an sẽ thanh tra vụ "gạt tay trúng má phóng viên" đang gây xôn xao trong dư luận...

quang-the-2001-1474683218609

Hình ảnh vụ xô xát giữa công an Đông Anh và PV Quang Thế - báo Tuổi trẻ trên cầu Nhật Tân

Chiều 4/10, trao đổi với Báo Giao thông bên lề buổi họp báo Chính phủ thường kỳ về vụ xô xát giữa Công an huyện Đông Anh và PV báo Tuổi trẻ trên cầu Nhật Tân hôm 23/9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn thông tin: "Hiện nay, lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo cho tôi sẽ cho thanh tra toàn bộ cuộc này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính PV Quang Thế, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo".

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, chiều 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã thông tin với báo chí về quá trình điều tra, xác minh, giải quyết vụ xô xát trên cầu Nhật Tân xảy ra sáng 23/9 giữa một phóng viên báo Tuổi trẻ và các chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh.

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, đến nay, cơ quan CSĐT đã kết luận chính xác, khách quan sự việc trên và khẳng định, việc xảy ra xô xát là có.

Đại tá Ngọc cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, khi lực lượng đang bảo vệ hiện trường, gồm cả lực lượng cảnh sát công khai, công an xã và các trinh sát hoá trang ở cùng với các đơn vị nghiệp vụ để tổ chức các biện pháp theo chỉ đạo của cơ quan CSĐT thì có 1 số phóng viên tới hiện trường tác nghiệp nhưng không xuất trình được thẻ nhà báo hay giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của lực lượng bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, do giải thích, yêu cầu không được nên giữa phóng viên Quang Thế và hai cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh là Ngô Quang Hưng và Nguyễn Văn Thuyên xảy ra xô xát. Đồng chí Hưng dùng tay gạt nhà báo Quang Thế và trúng vào má, có hành vi giơ chân đá nhưng không trúng nhà báo Quang Thế, còn đồng chí Thuyên có gạt tay vào một máy quay.

Về việc xử lý, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội xác định hành vi của đồng chí Hưng vi phạm vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND nên đã quyết định tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật với đồng chí Hưng. Còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra tác hại cụ thể nên yêu cầu kiểm điểm phê bình, rút kinh nghiệm

Về phía phóng viên Quang Thế, Đại tá Ngọc cho biết CQĐT xác định nhà báo này đi vào khu vực hiện trường mà không được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép nên xử lý căn cứ vào quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, TTATXH… Công an xác định PV Quang Thế vi phạm 6 lỗi và bị phạt lên tới hơn 14 triệu đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.