Xã hội

Bộ Công an tăng cường 500 CBCS; Hải Dương kích hoạt bệnh viện dã chiến số 3

19/02/2021, 09:45

Bộ Công an quyết định tăng cường 500 cán bộ, chiến sỹ từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động về phối hợp với Hải Dương chống dịch.

img

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo chi viện 500 cán bộ, chiến sỹ về Hải Dương chống dịch

Sáng 19/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, Bệnh viện Dã chiến số 3 tại địa phương đã chính thức đi vào hoạt động, tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Dã chiến số 3 đặt tại Trung tâm Thực hành thực nghiệm, Đại học Sao Đỏ cơ sở 2, TP Chí Linh, tổng diện tích mặt bằng 5.230 m2, giảm tải cho hai bệnh viện dã chiến 1 và 2. Nhiều cơ sở vật chất bên trong bệnh viện 3 được chuyển từ Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Bệnh viện 3 được thiết lập trong 7 ngày. Hơn 200 công nhân và các kỹ sư được điều động từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội làm việc ngày đêm để hoàn thành bệnh viện.

Sở Y tế Hải Dương đã điều động 100 nhân viên y tế, chủ yếu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về Bệnh viện Dã chiến số 3 làm nhiệm vụ; bổ sung một số trang thiết bị thiết yếu từ nguồn viện trợ, các đơn vị y tế khác trong tỉnh cho bệnh viện.

Tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo TP Chí Linh thực hiện khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ vật chất tại khu nhà 5 tầng từng làm nơi cách ly tập trung để các nhân viên y tế ở lại trong thời gian làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến.

Cùng ngày 19/2, Văn phòng Bộ Công an cho biết đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương hỗ trợ Công an tỉnh Hải Dương theo chỉ đạo của Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Công an.

Trước ý kiến của Công an tỉnh Hải Dương đề xuất chi viện lực lượng cho công an tỉnh để chống dịch, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đồng ý cần tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thứ trưởng Sơn yêu cầu Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sớm báo cáo Bộ để triển khai lực lượng tăng cường 500 cán bộ, chiến sĩ cho Công an tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Bộ Công an và các đơn vị của Bộ sẽ cùng Công an tỉnh Hải Dương thực hiện tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch bệnh đang đặt ra một cách cấp bách hiện nay.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Hải Dương, từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên ở TP Chí Linh đến nay, Công an tỉnh Hải Dương đã thành lập các tổ truy vết và thực hiện truy vết được hơn 18.000 trường hợp F1, 67.000 trường hợp F2, gần 50.000 trường hợp F3 và giải mã được gần như hoàn toàn các ca F0 để có phương án khoanh vùng, cách ly, điều trị.

Hiện Công an tỉnh đã tiến hành lập 959 chốt kiểm soát có lực lượng Công an tham gia. Chủ động phối hợp với Sở GTVT Hải Dương báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT tiến hành phân luồng Quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua địa bàn, nhằm giảm lưu lượng giao thông, phục vụ cách ly cũng như kiểm soát người ra vào khu vực bị nhiễm bệnh…

Công an tỉnh Hải Dương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra, hướng dẫn tất cả các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn, nhằm vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân.

Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý cư trú, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép…

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, hiện toàn tỉnh có trên 10.000 trường hợp là F1, đây là thách thức lớn đối với công tác chống dịch. Trong số các ca F1 sẽ có các ca chuyển thành F0 do đó công tác điều trị cần được đặc biệt quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.