An ninh hình sự

Các bị can Tân Hoàng Minh chiếm đoạt khoảng 8.000 tỷ, Bộ Công an tìm bị hại

07/09/2022, 13:11

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những nhà đầu tư này là người bị hại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngày 7/9, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Công ty Tân Hoàng Minh) và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Xác định những nhà đầu tư này là người bị hại trong vụ án cần được đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị những người bị hại khẩn trương liên hệ để cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan Cảnh sát điều tra.

Đồng thời, lưu ý, nếu hết thời hạn điều tra nhưng người bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an không đảm bảo quyền lợi của người bị hại trong quá trình giải quyết vụ án.

img

Trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Cụ thể, kết quả điều tra vụ án xác định: Trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, bị can Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và đồng phạm đã sử dụng các pháp nhân gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung Điện Mùa Đông thực hiện hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu để huy động tiền trái quy định pháp luật của nhiều nhà đầu tư (người mua, góp vốn đầu tư trái phiếu).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những nhà đầu tư này là người bị hại trong vụ án.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, số tiền các đối tượng chiếm đoạt của các bị hại khoảng 8.000 tỷ đồng.

Để điều tra kết luận vụ án, đảm bảo quyền lợi của người bị hại theo quy định của pháp luật, nên đề nghị những người bị hại hiện còn dư nợ trái phiếu của các pháp nhân nêu trên chưa đến trình báo, thì khẩn trương liên hệ để cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Địa chỉ trình báo, cung cấp hồ sơ, tài liệu là Phòng 10/Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội; số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.