An ninh hình sự

Bộ Công an thông tin về việc bắt "Thánh Cô Cô Bóc"

12/06/2015, 17:27

Cục Cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với Trần Thị Hương Giang tức "Thánh Cô Cô Bóc".

giang-12-6-15
"Thánh Cô Cô Bóc" tại cơ quan điều tra.

Chiều 12/6, làm việc với Cục Cảnh sát hình sự, chúng tôi đã có những thông tin chính thức về vụ việc bắt đối tượng Trần Thị Hương Giang với nickname Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần trên facebook đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sáng 11/6, Cục Cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giang Võ, quận Ba Đình, Hà Nội về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook với nick name Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần để đăng các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Quá trình bắt, khám xét cơ quan điều tra đã thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Thị Hương Giang.

Cuối năm 2014, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số nick name Huyen Nguyen; Thánh cô cô bóc; Tuyết Anh Trần; Minh Minh Phan…Các nick name trên tự thành lập ra cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook. Chúng liên tục đăng các bài viết và hình ảnh cá nhân của các doanh nhân, văn nghệ sỹ như: Trương Thị Phượng, Vũ Khắc Tiệp, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan…là những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt, có hàng triệu Fan hâm mộ trên mạng xã hội Facebook.

Các bài viết này đều có các nội dung rất dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm của các cá nhân trên dẫn đến việc họ bị xã hội hiểu nhầm, bị lên án. Thậm chí, họ còn bị đối tác kinh doanh hủy hoặc cắt hợp đồng gây thiệt hại vô cùng lớn về mặt tinh thần và vật chất, chẳng hạn như ca sỹ Hồ Ngọc Hà bị các nhãn hàng mà ca sỹ này làm đại diện thương hiệu đề nghị hủy, cắt hợp đồng gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Đặc biệt, trong nội dung một số bài viết trên còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng hai con của doanh nhân Trương Thị Phượng, buộc bà Phượng phải thuê vệ sỹ bảo vệ 24/24.

Trước tình hình đó, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm trên. Quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự đã thu giữ các bài viết của các nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần; Thánh cô cô bóc; Minh Minh Phan trong tập đoàn Thánh bóc do các nguyên đơn cung cấp. Nội dung các bài viết này đều thể hiện sự xuyên tạc, bôi nhọ nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà Trương Thị Phượng, Vũ Khắc Tiệp, Hồ Ngọc Hà, Trần Ngọc Linh Chi…

Căn cứ vào tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã xác định người sử dụng nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần có tên thật là Trần Thị Hương Giang nên đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng này.

Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu Giang khai nhận “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook.com bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và cả ở nước ngoài. Bản thân Giang sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc”. Quá trình sử dụng các Facebook này Giang đã đăng một số bài có nội dung bôi nhọ hình ảnh cá nhân doanh nhân Trương Thị Phượng do mâu thuẫn cá nhân và thích nổi tiếng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.