An ninh hình sự

Bộ Công an vào cuộc vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

28/09/2017, 13:50

Bộ Công an cử một tổ công tác vào phối hợp với Công an Vĩnh Long điều tra vụ cướp ngân hàng.

bo-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-cuop-ngan-hang-ơ-

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp ngân hàng

Sáng 28/9, Công an tỉnh Vĩnh Long cùng tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã họp, đánh giá ban đầu về vụ cướp ngân hàng tại Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ). Cuộc họp đã có những phân tích, đánh giá ban đầu về vụ cướp và triển khai các công tác nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ cướp, anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi, nhân viên phòng giao dịch hoà phú của Vietinbank Vĩnh Long) người trực tiếp đối mặt với tên cướp, cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp là khoảng 15h20 ngày 27/9. Lúc đó trời nắng lên rất ít người qua lại. Bên trong ngân hàng đang có 3 khách chờ giải ngân cùng với 6 nhân viên gồm 2 nữ, 3 nam và 1 bảo vệ.

Nghi phạm gây ra vụ cướp mặc áo thun, bịt khẩu trang, đội nón bảo hiểm, đi giày thể thao và quẩy túi xách màu đen trên tay, đi xe máy Airlabe không biển số màu xanh dựng trước phòng giao dịch. Tưởng là khách hàng đến giao dịch nên anh Thịnh định bước ra mở cửa.

Tuy nhiên, tên cướp đẩy cửa bước vào, móc súng dí vào mặt anh Thịnh đe doạ và đi sâu vào bên trong phòng giao dịch.

"Hắn lên đạn cái rốp, buộc mọi người dồn vào một góc, giơ tay lên và không được bấm điện thoại. Đồng thời, tên cướp ném túi xách về phía nhân viên ngân hàng buộc bỏ tiền vào bên trong. Các nhân viên gom tiền trong các hộc bàn xong, tên cướp tiếp tục buộc phải mở két sắt. Sau khi gom hết tiền ở hộc bàn và két sắt, tên cướp yêu cầu nhân viên ngân hàng mở kho của phòng giao dịch. Khi đó, nhân viên ngân hàng viện cớ lãnh đạo đi công tác, không có chìa khoá nên tên cướp xách tiền, tay cầm súng bước ra ngoài lấy xe tẩu thoát.

Toàn bộ diễn biến vụ cướp diễn ra khoảng 3 phút. Ngân hàng đã kiểm đến, số tiền bị cướp khoảng 207 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã trích xuất hình ảnh camera và đang tung các lực lượng trinh sát rà soát, truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp.

Trưa 28/9, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị này đang huy động toàn lực lượng và thông báo đến Công an các địa phương lân cận truy bắt nghi phạm. Đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm. Nếu người dân có thông tin về nghi phạm thì liên hệ vào đường dây nóng của Công an Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.503490 hoặc 0919.494 234.

Được biết, lực lượng Công an vừa tìm thấy trang phục và chiếc giỏ nghi là của nghi phạm cướp ngân hàng tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.