Thời sự

Bộ Công an xây dựng đề án đấu giá biển số xe

04/04/2017, 09:33

Chính phủ giao Bộ Công an xây dựng đề án đấu giá biển số xe, coi biển số là một tài sản cá nhân.

27

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời các câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3/2017

Liên quan đến việc Thủ tướng giao Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Công an rà soát các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấp biển số xe 80A, 80B, báo cáo Thủ tướng trong quý I/2017, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức vào chiều 3/4, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng một lần nữa nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là hoàn thành việc báo cáo trong quý I. Bộ Công an hiện đang có báo cáo.

Thông tin về định hướng quan điểm của Chính phủ, ông Dũng cho hay, trước hết Chính phủ yêu cầu Bộ Công an thu hồi triệt để các biển số 80A, 80B đã cấp cho các doanh nghiệp không thuộc đối tượng, báo cáo Thủ tướng. “Bây giờ đi trên đường không còn có xe Lexus biển xanh nữa, trước đây đi lễ hội cũng có nhưng giờ không còn, lượng xe biển xanh lưu thông đã giảm nhiều”, ông Dũng đánh giá và thông tin thêm, hiện Chính phủ đang giao Bộ Công an xây dựng đề án bán đấu giá biển số xe, coi biển số là một tài sản cá nhân. Nguồn thu từ việc đấu giá, bán biển số xe đó sẽ nộp ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến việc sau một năm xảy ra sự cố môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra, báo giới đã đặt câu hỏi về kết quả kiểm điểm, xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư được thực hiện ra sao, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong quá trình chỉ đạo, các tỉnh miền Trung đã thực hiện nghiêm túc kê khai, thanh toán hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. Báo cáo của Bộ TN&MT có 53 điểm còn bất cập đến nay đã khắc phục 51 điểm. “Chúng ta đã tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công khai và minh bạch. Tuy nhiên, nếu Formosa hoạt động không đảm bảo các điều kiện về môi trường, để xảy ra sự cố tương tự như năm ngoái thì yêu cầu phải đóng cửa”, ông Dũng khẳng định.

Cũng tại cuộc họp, trả lời các câu hỏi liên quan đến chiến dịch ra quân dọn dẹp vỉa hè tại các thành phố lớn, đâu là giải pháp cân bằng giữa quản lý giao thông đô thị và bảo đảm sinh kế cho người dân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thời gian chỉ gần 2 tháng các địa phương ra quân lập lại trật tự vỉa hè nhưng kết quả mang lại đã được người dân đánh giá cao, những phần vi phạm trên vỉa hè đã bị tháo dỡ, việc bán hàng rong đã được trả về đúng vị trí. Nhìn chung các địa phương đã làm rất tốt, có địa phương có cơ chế hỗ trợ tạo việc làm cho người dân, có địa phương quy định một số tuyến phố, tuyến đường, lập chợ cho người dân vào bán hàng. “Như vậy, việc duy trì kỷ cương lập lại trật tự hè phố vẫn đảm bảo cuộc sống cho người dân hoạt động bình thường”, ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.