Điều tra

Bộ Công an yêu cầu Đồng Nai cung cấp hồ sơ các dự án của Alibaba

12/07/2019, 08:54

Nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai, Sở TT&TT đề nghị TP.HCM xử phạt vi phạm...

img
Nhân viên Alibaba mặc áo đỏ cản trở cơ quan thi hành cưỡng chế tại dự án xã Tóc Tiên - Bà Rịa -Vũng Tàu

Ngày 11/7, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, chưa cấp phép bất cứ dự án nào cho địa ốc Alibaba tại Đồng Nai. Bởi vậy các dự án của địa ốc Alibaba Đồng Nai quảng cáo rao bán rầm rộ, đều là dự án “ma”.

Song song đó, Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai cũng khẳng địn, đang chuyển toàn bộ thông tin tài liệu liên quan đến các dự án của Công ty Alibaba đến Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ công an theo yêu cầu.

Trước đó, trong công văn của Bộ Công an gửi Đồng Nai, cũng nêu rõ đang điều tra xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai liên quan đến Công ty Alibaba. Được biết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 29 dự án. Riêng huyện Long Thành có tới 27 dự án gồm Xã Phước Bình có 3 dự án Alibaba Central park, Alibaba Central park II, Alibaba Central park III, xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước ở ấp 5; xã Long Phước có 17 dự án là: Từ Alibaba 1 - Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế LilamaTại huyện Nhơn Trạch có 1 dự án Ali Aqua Nhơn Trạch, huyện Xuân Lộc có một dự án Ali Mega Xuân Lộc…

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng rà soát làm rõ vi phạm của Alibaba để xử lý theo đúng quy định. Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Đồng Nai cũng cho hay, nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.HCM xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

Một diễn biến tương tự, UBND huyện Long Thành cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thanh tra tình hình hoạt động của các công ty, đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, nhằm làm rõ những dự án khu dân cư nào có cơ sở pháp lý; những doanh nghiệp, cá nhân nào lợi dụng tiếp thị chào bán các khu đất tự phân lô không có cở sở pháp lý rõ ràng... để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh bất động sản trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Hiện, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện, đồng thời UBND huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

Được biết, đa số những người dân mua đất nền dự án không có thực tại huyện Long Thành của Công ty Alibaba phần lớn ở TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Do đó, UBND tỉnh Đồng nai muốn thông qua các cơ quan báo chí chuyển tải thông tin cho người dân biết là địa ốc Aliababa không được cấp phép dự án nào tại Đồng Nai và người dân không nên bỏ tiền mua đất những dự án không có thật để bị thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.