Thị trường

Bộ Công Thương bỏ yêu cầu đi công tác bằng máy bay Vietjet Air

24/01/2015, 08:16

Chỉ đạo về tiết kiệm của Bộ Công Thương lần này chỉ yêu cầu đi công tác trong nước bằng máy bay giá rẻ.

Việt Nam có nhiều hãng máy bay giá rẻ ngoài Vietje
Việt Nam có nhiều hãng máy bay giá rẻ ngoài Vietjet

Chiều 23/1, Bộ Công thương đã có Công văn 130-BCT-VP về thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí. Công văn nêu rõ: Các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay, mua vé của các hãng hàng không giá rẻ.

Trước đó, Bộ này đã có công văn yêu cầu các cơ quan thuộc Bộ thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí. Theo đó, trong năm 2015, các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay, mua vé giá rẻ của Vietjet Air.

Công văn trên lập tức gây phản ứng trong dư luận vì một Bộ quản lý về cạnh tranh lại vi phạm Luật Cạnh tranh khi chỉ đích danh hãng hàng không giá rẻ là Vietjet Air khi mà trong nước còn nhiều hãng hàng không giá rẻ khác.

Bộ Công Thương đã phải ban hành văn bản mới để “đính chính”.

Ngoài yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ chỉ đi công tác trong nước bằng vé máy bay giá rẻ, Công văn 130-BCT-VP cũng yêu cầu phải sử dụng tiết kiệm các khoản chi điện nước, văn phòng phẩm, điện thoại; cắt giảm tối đa các hoạt động không cần thiết từ ngân sách Nhà nước và thực hiện công khai các khoản chi khánh tiết, hội nghị, hội thảo, lễ hội, đi công tác nước ngoài. Đồng thời, ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước với giá cả, chất lượng cạnh tranh.

 Quỳnh Anh

 

img

Jetstar Pacific bán vé máy bay giá… 5 đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.