Thị trường

Bộ Công thương họp "nóng" với BigC và Hiệp hội Dệt may Việt Nam

04/07/2019, 15:46

Cuộc làm việc 3 bên giữa Bộ Công thương, Big C và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã diễn ra ngay trong sáng nay 4/7.

img
Cuộc làm việc 3 bên giữa Bộ Công thương, Big C và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã diễn ra ngay trong sáng nay 4/7

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Big C Việt Nam Nam cho biết, một cuộc làm việc 3 bên đã diễn ra giữa đơn vị này với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam trong sáng nay 4/7. Nội dung cuộc họp nhằm làm rõ các vấn đề xung quanh thông báo của Central Group Việt Nam về việc đơn vị con của Công ty là Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Khi được hỏi về kết quả buổi làm việc, đại diện Big C đã từ chối thông tin. “Để đảm bảo khách quan, chiều nay Bộ Công Thương sẽ thông tin về buổi làm việc này tại buổi họp báo trong chiều nay”, vị đại diện này cho biết.

Liên quan tới thông tin tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc Việt Nam, vị đại diện cũng cho hay đây hoàn toàn là thông tin hiểu lầm.

“Không hiểu sao mọi người lại phản ứng gay gắt như vậy. Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. BigC đang phát triển các thương hiệu mới do đó đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng”, đại diện Big C nhấn mạnh.

Theo thống kê, số lượng nhà cung ứng của Big C Việt Nam đang là hơn 4.000, trong đó có hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc.

“Việc tạm dừng nhận hàng may mặc trong thời gian này không vi phạm hợp đồng đã ký giữa BigC với các đối tác cung cấp”, đại diện BigC khẳng định và cho biết, trong số các sản phẩm đang được bán tại siêu thị này tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tới 96%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.