Xã hội

Bộ Công thương lên tiếng vụ cháy công trường NM Nhiệt điện Thái Bình2

20/12/2017, 11:11

Vụ cháy tại công trường NM Nhiệt điện Thái Bình 2 gây thiệt hại gần 500 triệu, không có thương vong về người.

chay-nhiet-diẹn-thai-binh-2

Vụ cháy tại công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 xảy ra hôm qua (19/12). Ảnh: Việt Hòa

Bộ Công thương sáng nay (20/12) cho biết, vụ cháy tại công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 xảy ra hôm qua. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã liên hệ với Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 để nắm thông tin.

Theo thông tin ban đầu từ Ban QLDA, vụ cháy xảy ra lúc 9h40 ngày 19/1 tại khu vực sân trần giữa nhà tuabin và gian bunker Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; sân trần làm bằng bê tông, có lớp chống thấm và chống nóng bằng xốp, gây cháy.

Sơ bộ thống kê thiệt hại về tài sản giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Vụ việc không gây thiệt hại về người và thiết bị của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Đến khoảng 10h cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ và công an địa phương dập tắt, khống chế hoàn toàn.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo đã chỉ đạo Chủ đầu tư xác định, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy và kịp thời khắc phục hậu quả để không ảnh hưởng đến tiến độ Dự án.

Hiện tại, khu vực miền Bắc đang có thời tiết lạnh, độ ẩm thấp (khoảng 32%), dễ tạo điều kiện cho đám cháy phát triển. Do vậy, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo yêu cầu Chủ đầu tư/Tổng thầu EPC cần rà soát toàn bộ công trường của Dự án và tăng cường quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy tại công trường, đặc biệt là các khu vực dễ phát sinh cháy như: các khu vực thi công hàn, các khu vực có vật liệu dễ cháy.

Ngoài ra, Chủ đầu tư/Tổng thầu EPC cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng cháy chữa cháy tại địa phương để có thể kịp thời hỗ trợ khi xuất hiện cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.