Xã hội

Bộ Công thương phản hồi kết luận thanh tra về bổ nhiệm lãnh đạo

09/03/2017, 09:35

Đêm qua (8/3), Bộ Công thương đã phát thông tin phản hồi kết luận thanh tra Bộ Nội vụ về bổ nhiệm lãnh đạo.

bo-cong-thuong-phan-hoi-ket-luan-thanh-tra-bo-noi-

Theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ, thời làm Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Huy Hoàng đã bổ nhiệm sai nhiều trường hợp

Thông cáo phát đi của Bộ Công thương cho hay, Bộ Công thương sẽ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu đặt ra trong kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ. Đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự đảng và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công thương để công tác cán bộ đi vào nề nếp.

Trước đó, Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý tại Bộ Công thương trong giai đoạn từ 1/1/2015 đến 30/6/2016.

Theo kết luận thanh tra, trong thời gian nói trên, Bộ Công thương đã áp dụng các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy chế của Bộ để thực hiện việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, đa số công chức, viên chức được bổ nhiệm đã đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cho biết có một số trường hợp chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm theo quy định.

Trong đó, có 2 trường hợp không đáp ứng về tuổi; 31 trường hợp không đáp ứng trình độ lý luận chính trị; 3 trường hợp không có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước…

Đáng chú ý, có 2 trường hợp được tiếp nhận, tuyển dụng không qua kỳ thi tuyển.

Trong thông cáo phản hồi, Bộ Công thương cũng cho biết, trước khi Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra, Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2016 - 2021 cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ công tác tổ chức - cán bộ của Bộ trong giai đoạn trước đó.

Đồng thời, Bộ Công thương cũng đã kiện toàn các quy định của Bộ về công tác cán bộ, trong đó đặc biệt chú trọng đến hệ thống tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm cán bộ, quy trình tiếp nhận cán bộ từ bên ngoài cũng như công tác quy hoạch và đào tạo nguồn cán bộ.

Bộ cũng đã triển khai xây dựng Nghị định mới về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.