Thị trường

Bộ Công thương phê bình nghiêm khắc Vụ trưởng Trần Duy Đông

12/12/2019, 20:26

Bộ Công thương phê bình nghiêm khắc Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông do vi phạm nguyên tắc chỉ đạo điều hành, quy chế làm việc.

img
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công thương quyết định phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông do vi phạm nguyên tắc quản lý điều hành, vi phạm quy chế làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều nay 12/12, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải giải trình một số vấn đề thắc mắc của báo chí về đơn tố cáo liên quan đến cán bộ Vụ Thị trường trong nước.

Thứ trưởng Hải cho biết, ngày 15/11 Ủy ban kiểm tra Bộ Công thương đã họp và có văn bản 8754/BCT liên quan đến xử lý các cán bộ vi phạm. Trong đó, có 2 công chức Bùi Đức Điền, Phan Hữu Thế Đức bị khiển trách; Ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước vi phạm về mặt chính quyền nên sẽ bị xử phạm nghiêm khắc.

Theo đó, hội đồng tư vấn liên quan đến kỷ luật của Bộ Công thương xác định ông Đông vi phạm nguyên tắc chỉ đạo điều hành, vi phạm quy chế làm việc của Bvề việc để công chức Vụ Thị trường trong nước đi công tác nước ngoài, về Việt Nam muộn hơn so với thời gian trong quyết định, khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt theo quy định.

Hiện văn bản này đã gửi tới các cơ quan của Bộ và các cá nhân liên quan.

Trước đó, Bộ Công thương đã công bố kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ Thị trường trong nước. Kết quả xác minh cho thấy, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ Thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức. Việc hai ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.