Xã hội

Bộ Công thương, sân Hoa Lư: Không liên quan bức tường bị phá dỡ?

24/02/2017, 10:00

Chủ nhiệm sân Hoa Lư khẳng định bức tường cạnh văn phòng Bộ Công thương nằm ngoài phạm vi của sân vận động.

tuong chiem via he truoc tru so Bo cong thuong bi

Bức tường chiếm vỉa hè, nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm cho người dân bị quận 1 đập bỏ.

Tối 23/2, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Lê Hữu Tường, Chủ nhiệm Trung tâm TDTT Hoa Lư (sân vận động Hoa Lư, quận 1) khẳng định bức tường chắn vỉa hè trước văn phòng Bộ Công thương bị quận 1 đập bỏ sáng cùng ngày nằm ngoài phạm vi của sân Hoa Lư.

Ông Tường cho biết bức tường này trước là phân giới giữa sân vận động Hoa Lư và công ty điện lực. Sau đó do mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai nên sân vận động Hoa Lư phải thụt vào sâu bên trong. "Đập bức tường thì công ty điện lực bị trống nên bức tường đó là của điện lực. Sau này Bộ Công thương lấy lại trụ sở của điện lực, Bộ Công thương cũng phải xây thụt vào nhưng vẫn để nguyên trạng bức tường. Bức tường đó bên ngoài sân vận động Hoa Lư nên chúng tôi không còn quản lý nữa”, ông Tường giải thích.

Ông Tường nói thêm: “Bộ Công thương xây dựng tòa nhà sau nhưng họ chẳng đập, giờ đổ thừa Hoa Lư để bức tường. Nói thật sự, chỉ có Bộ Công thương sử dụng chứ Hoa Lư sử dụng gì cái tường đó”, ông Tường khẳng định.

Trước đó vào sáng 23/2, Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã cùng lực lượng chức năng đi kiểm tra và phát hiện bức tường nằm sát bên Văn phòng đại diện của Bộ Công thương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai lấn chiếm vỉa hè. Ông Hải đã chỉ đạo lực lượng đô thị đập bỏ. Tại hiện trường, ông Hải đã thẳng thắn nói với một người đàn ông: “Cả bức tường cực kỳ nguy hiểm thế này, hôm nay tôi không xử lý thì tôi hỏi ông người dân nào đi qua bị bức tường ngã xuống đè chết ông có chịu trách nhiệm không? Bức tường nó ngả thế này mà ông còn bảo để nữa. Tôi mời ông đi vô, nhanh lên”.

Chiều 23/2, Cục công tác phía Nam Bộ Công thương đã có văn bản giải trình gửi Bộ trưởng liên quan đến thông tin quận 1 phá tường lấn vỉa hè trước văn phòng Bộ công thương mà báo chí đăng tải. Công văn nêu: “Bức tường cao 3m được tháo dỡ như trong các bài báo đã nêu không thuộc tòa nhà làm việc của các cơ quan đại diện Bộ công thương tại TP.HCM. Đó là bức tường cũ, sát vách liền tường bảo vệ của sân vận động Hoa Lư”.

Nội dung trong công văn cũng khẳng định: “Nhân viên văn phòng Cục khi thấy có sự việc đã được cử ra để phối hợp, giám sát, nhắc nhở nhân viên phá dỡ khi đập bức tường cũ không để ảnh hưởng đến khuôn viên cũng như tường rào của tòa nhà làm việc Bộ công thương. Hoàn toàn không có bất cứ phát ngôn liên quan đến xin bỏ qua tháo dỡ bức tường thực tế thuộc trách nhiệm của đơn vị quản lý đô thị thành phố và của Sân vận động Hoa Lư”.

Huy động tổng lực nhiều lực lượng cùng phối hợp, thậm chí đích thân lãnh đạo quận xuống hiện trường chỉ đạo,, trực tiếp tuyên truyền cho người dân tâm phục… là những biện pháp mà quận 1 (TP.HCM) thực hiện liên tục trong những ngày qua để chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vốn tồn tại dai dẳng trên địa bàn lâu nay.

Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ tập trung xử lý các vi phạm của xe biển xanh, của các cơ quan nhà nước trên địa bàn để làm gương. "Chúng tôi sẽ làm quyết liệt, không nề hà ai", ông Hải nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.