Thể thao

Bồ Đào Nha 2-2 Mỹ: Từ cõi chết trở về

23/06/2014, 07:12
image

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng Bồ Đào Nha không thể duy trì sức ép và nếu không có bàn thắng của Valera ở phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo cùng đồng đội đã phải chia tay World Cup 2014.

Dù có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Bồ Đào Nha không thể duy trì sức ép và nếu không có bàn thắng của Valera ở phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo cùng đồng đội đã phải chia tay World Cup 2014.

(Nguồn clp: VTV)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Mỹ không ngần ngại dâng cao đội hình triển khai tấn công. Ý đồ của HLV Klinsmann là đánh phủ đầu tìm bàn thắng rồi lui về chơi phòng ngự phản công. Dẫu vậy, khi những toan tính của người Mỹ chưa thành hiện thực thì Bồ Đào Nha đã có được bàn mở tỉ số do công của Nani sau pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ tuyển Mỹ.

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên sôi nổi khi hai bên liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Bồ Đào Nha với Ronaldo và Nani cơ động ở hai cánh đã tạo được thế trận tốt với nhiều pha uy hiếp khung thành hơn so với đối thủ nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Ronaldo cùng đồng đội chết hụt
Ronaldo cùng đồng đội chết hụt

Sang hiệp 2, ĐT Mỹ lại tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực hãm thành liên tiếp của Dempsey cùng đồng đội đã được đền đáp bằng bàn san bằng cách biệt ở phút 64 với pha sút xa tuyệt đẹp của Jones. Tiếp đà hưng phấn, Mỹ hoàn toàn kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian còn lại và có thêm 1 bàn thắng ở phút 81 nhờ công của Dempsey.

Những tưởng người Mỹ đã cầm chắc chiến thắng trong tay khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút. Tuy vậy, Valera đã lập công ở phút bù giờ cuối cùng để giúp Bồ Đào Nha có một trận hòa qua đó níu giữ cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Mỹ chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối bởi nếu có được 3 điểm trước Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Klinsmann đã có vé sớm vào vòng knock-out thay vì phải tử chiến với Đức ở lượt đấu cuối.

Chung cuộc: 2-2

Bàn thắng: Jones 64, Dempsey 81 - Nani 5, Valera 90+5

Đội hình ra sân:

img

Thống kê:

img

Hữu Hiệp 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.