Thế giới giao thông

Bồ Đào Nha cân nhắc cấm hẳn máy bay không người lái

29/06/2017, 11:20

Chủ tịch hãng hàng không quốc gia Bồ Đào Nha TAP, ông Fernando Pinto đang cân nhắc kêu gọi ban lệnh cấm.

32

Máy bay không người lái chỉ được bay ở  độ cao 120m và ở khu vực cách xa sân bay

Chủ tịch hãng hàng không quốc gia Bồ Đào Nha TAP, ông Fernando Pinto đang cân nhắc kêu gọi giới chức hàng không cấm hẳn máy bay không người lái hoạt động. Nếu máy bay không người lái “lấn sang không phận của máy bay thương mại, chúng tôi sẽ kêu gọi cấm toàn bộ máy bay”, hãng tin RT dẫn lời ông Pinto cho biết ngày 28/6.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi một máy bay của hãng hàng không này đang chở 74 hành khách va chạm với máy bay không người lái (UAV) khi bay ở độ cao 900m lúc chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Lisbon. Theo RT, nhà khai thác UAV này đã vi phạm luật Bồ Đào Nha, trong đó quy định rằng, máy bay không người lái chỉ được bay ở độ cao 120m và ở khu vực cách xa sân bay. 

Đây là lần thứ 10 xảy ra sự cố này trong năm nay, theo thống kê của Văn phòng Tai nạn hàng không Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết, riêng trong tháng 6 đã có tới 6 vụ như vậy.

“Vì hành vi vô trách nhiệm của một số người, tôi đang nói trong bối cảnh châu Âu và toàn cầu cho phép sử dụng máy bay không người lái một cách vô tội vạ, nguy hiểm và khiến những người trong ngành hàng không thương mại chúng tôi lo lắng”, ông Pinto bức xúc nói. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.