Quốc tế

Bồ Đào Nha - Hungary (3-3): Bữa tiệc bàn thắng

23/06/2016, 01:20
image

Ronaldo lên đồng với 2 bàn thắng trong trận Bồ Đào Nha-Hungary, nhưng từng đó là chưa đủ để giành chiến thắng.

ronaldo1

Ronaldo ghi 2 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha cầm hòa 3-3 Hungary

Nhập cuộc hứng khởi nhưng Bồ Đào Nha nhanh chóng bị Hungary dội gáo nước lạnh ngay đầu hiệp 1, từ một quả phạt góc đội bóng xứ Đông Âu đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. Trái bóng bị phá ra khỏi vòng cấm địa và đến vị trí của số 10 Zoltan Gera. Lão tướng 37 tuổi từng thi đấu tại Premier League đỡ bóng bằng ngực rồi vung chân trái thực hiện cú sút tuyệt đỉnh, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Rui Patricio.

Mất đến hơn 20 phút nỗ lực tấn công, phút thứ 42 Bồ Đào Nha tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau sút bóng quyết đoán của Nani từ đường chọc khe tinh tế của Ronaldo.

Video Highlights trận đấu Bồ Đào Nha 3-3 Hungary

Sang hiệp 2, khi sự hứng khởi chưa kịp trở lại thì Ronaldo và đồng đội lại phải nhận bàn thua, từ quả đá phạt ở khoảng cách gần 25m, đội trưởng Dzsudzsak bên phía Hungary sút bóng trúng vào vai Andre Gomes đứng trong hàng rào chắn và đổi hướng làm Patricio bó tay.

Ngay sau khi Bồ Đào Nha bị ghi bàn dẫn trước, chỉ 3 phút sau Ronaldo bất ngờ lên tiếng bằng một pha giật gót điệu nghệ từ quả tạt mẫu mực của Joao Mario. Trận đấu tiếp tục quay trở lại vạch xuất phát, khi tỷ số lúc này là 2-2.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi tinh thần của người Bồ Đào Nha đang lên cao ngút trời thì họ lại phải nhận chén đắng. Xuất phát từ một tình huống đá phạt nữa, Dzsudzsak sút trúng vào hàng rào chắn và chính tiền vệ số 7 đón bóng bật ra, bình tĩnh xử lý vài nhịp trước khi tung ra pha cứa lòng chân trái mà chưa chắc đã có thể hạ gục Rui Patricio nếu như không trúng chân Nani trong nỗ lực trợ giúp Hungary vươn lên dẫn 3-2.

Bồ Đào Nha ngay sau đó có pha đáp trả, nhưng tình huống dẫm chân nhau của Ronaldo và Joao Mario sau đường chuyền của Renato Sanches khiến cơ hội trôi qua.

Một lần nữa, phải cần đến sự tỏa sáng của CR7, người Bồ Đào Nha mới giữ lại được 1 điểm trong tay khi phút thứ 62 từ đường tạt bóng bên cánh trái của Quaresma, Ronaldo chạy chỗ cực kỳ thông minh và ung dung bật cao đánh đầu tung lưới Hungary.

Trận đấu tiếp tục với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành trận hòa quý giá 3-3 trước Hungary, cùng với chiến thắng 2-1 của Iceland trước Áo, đoàn quân của HLV Fernando Santos chính thức giành vé vào vòng knock-out nhờ nằm trong nhóm 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha sẽ là Croatia.

Video Ronaldo giật gót điệu nghệ ghi bàn vào lưới Hungary

Tỷ số chung cuộc: Bồ Đào Nha 3 - 3 Hungary

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, R.Carvalho, Eliseu, William Carvalho, Joao Mario, Moutinho, Andre Gomes, Nani, Ronaldo

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics, Gera, Dzsudzsak, Szalai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.