Đời sống

Bộ đội bàn giao tro cốt người mất do Covid-19 cho gia đình nạn nhân

05/10/2021, 18:45

Bộ chỉ huy quân sự một số tỉnh miền Tây đã tiếp nhận và bàn giao tận nhà tro cốt người mất do Covid-19 cho gia đình các nạn nhân.

Bạc Liêu bàn giao tro cốt tận nhà

Ngày 5/10, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành lễ tiếp nhận, bàn giao 8 hũ tro cốt là người dân của tỉnh tử vong tại TP.HCM do dịch Covid-19 cho thân nhân.

Các hũ tro cốt được cán bộ, chiến sĩ Đội K90 (Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Cục Chính trị Quân khu 9) tiếp nhận tại Nhà tang lễ TP.HCM và đưa về tỉnh Bạc Liêu.

img

Tro cốt người mất do Covid-19 được cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu trao tận tay cho gia đình nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu tổ chức đưa 8 hũ tro cốt về cho người thân tại các huyện Giá Rai, Phước Long, Hồng Dân và TP Bạc Liêu.

Tại gia đình các nạn nhân, cán bộ Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19. Và mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn chung tay cùng chính quyền địa phương các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để người quá cố được an lòng yên nghỉ.

Nhận lại tro cốt của con gái, bà Võ Thị Lài (ngụ ấp Bình Tốt, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) nghẹn ngào: “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để đưa tro cốt con gái của tôi về nhà an toàn”.

img

Việc đưa tro cốt về tận nhà nạn nhân là trách nhiệm, là tấm lòng yêu thương của bộ đội đối với nhân dân, đặc biệt chia sẻ nỗi đau thương mất mát với gia đình các nạn nhân.

Việc đưa hũ tro cốt về tận nhà nạn nhân không chỉ là bổn phận, mà còn là trách nhiệm, tấm lòng yêu thương của bộ đội đối với nhân dân, đặc biệt chia sẻ nỗi đau thương mất mát to lớn, động viên các gia đình không may có người tử vong vì dịch Covid-19 vượt qua nỗi đau mất người thân.

Sóc Trăng chăm lo chính sách an sinh xã hội theo quy định

Trước đó, chiều 4/10, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao tro cốt người dân tử vong do dịch bệnh Covid-19 do Quân khu 9 bàn giao.

Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành bàn giao 13 hũ tro cốt, trong đó có 8 hũ là đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh tử vong do dịch Covid-19 tại TP.HCM.

img

Tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do Covid-19.

Tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với những người dân Sóc Trăng không may qua đời vì dịch bệnh Covid-19. Đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh.

Bà cũng mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn chung tay cùng chính quyền địa phương các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để người quá cố được an lòng yên nghỉ.

"UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định", bà Ngọc chia sẻ.

img

Tro cốt người tử vong do Covid-19 được bàn giao cho gia đình của các nạn nhân ở Sóc Trăng.

Nhận tro cốt của người thân, ông Nguyễn Văn A (xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên) xúc động: "Không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để đưa tro cốt người thân của tôi về đến gia đình an toàn và tổ chức lễ cầu siêu trang trọng".

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng trao tặng mỗi gia đình nạn nhân một phần quà nhằm động viên, khích lệ gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.