Đời sống

Bộ đội nấu nghìn suất cơm ấm lòng người dân khu cách ly, chốt trực Bạc Liêu

06/09/2021, 11:25

Việc nấu cơm cho các cơ sở cách ly và lực lượng trực chốt trên địa bàn TP Bạc Liêu đều do quân đội đảm nhận, mỗi ngày cung cấp hơn 1.000 suất.

img

Để TP Bạc Liêu tập trung cho công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chuẩn bị các điều kiện về vật lực, nhân lực hỗ trợ TP Bạc Liêu nấu, vận chuyển các suất ăn cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch, người bị cách ly ở các khu cách ly tập trung.

img

Đại tá Nguyễn Văn Khởi, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu cho biết, để phục vụ 3 bữa ăn/ngày, với hơn 1.000 suất ăn tại 5 cơ sở cách ly tập trung và lực lượng trực chốt trên địa bàn TP Bạc Liêu, cán bộ, chiến sĩ và dân quân thuộc Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu luôn tất bật để đảm bảo bữa ăn vừa chất lượng, vừa an toàn.

img

Việc nấu ăn được thực hiện tại khu cách ly tập trung ký túc xá Nhà ở Sinh viên Bạc Liêu (ở phường 1, TP Bạc Liêu). Công việc thường ngày các chiến sĩ bắt đầu từ 4h sáng để chuẩn bị lương thực, thực phẩm, mỗi người một việc.

img

Đối với cán bộ, chiến sĩ tại cơ sở cách ly của tỉnh Bạc Liêu, mỗi công việc đều đặt hết tình cảm, trách nhiệm và sự cẩn trọng lên hàng đầu.

img

Rau xanh, củ quả được thu mua từ người dân trên địa bàn.

img

Góp phần phục vụ các bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho người dân và lực lượng trực chốt.

img

Trung tá Đinh Văn Lực, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, để đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn định lượng trong từng khẩu phần ăn cho công dân cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, Bộ CHQS tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo khai thác về lương thực, thực phẩm từ các cơ sở sản xuất, của người dân trên địa bàn TP Bạc Liêu và các huyện lận cận.

img

“Chúng tôi đặt công tác an toàn thực phẩm lên hàng đầu, lựa chọn những thực phẩm phù hợp, bảo đảm dinh dưỡng vào những khẩu phần ăn cho công dân theo đúng quy định của Bộ Y tế”, Trung tá Lực cho hay.

img

Cũng theo Trung tá Lực, dù có khó khăn, vất vả đến mấy, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu vẫn luôn nỗ lực nhiều hơn nữa để mang đến sự an tâm và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

img

“Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, những tuần qua, cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt công việc mình đảm trách”, Trung tá Lực nói.

img

Một chiến sĩ dân quân chia sẻ: “Dù công việc rất vất vả, nhưng anh em tham gia phục vụ nấu ăn vẫn an tâm tư tưởng, xác định phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội đóng góp công sức của mình vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh”.

img

Khu cách ly tập trung ký túc xá Sinh viên Bạc Liêu (phường 1, TP Bạc Liêu), với quy mô 500 giường, cũng là nơi tiếp nhận cách ly các công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly tập trung và các công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM. Đồng thời, nơi đây cũng đã tiếp nhận và cách ly 184 công dân là F1 liên quan đến ổ dịch Công ty Tài chính F88 và công nhân Công ty may Vinatex.

img

Người dân trong khu cách ly nhận những suất cơm nóng do bộ đội nấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.