Xã hội

Bộ đội xắn tay giúp nông dân gặt lúa trong "bão" Covid-19

31/08/2021, 17:07

Các chiến sĩ trẻ không ngại nắng mưa, xuống cánh đồng, khuân vác, thu hoạch lúa giúp người dân giữa dịch Covid-19 đang căng thẳng.

Sáng 31/8, hơn 10 học viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 6 của Trường Sĩ quan Lục quân 2, Bộ Quốc phòng đã xuống đồng lúa thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM khuân vác lúa giúp người dân giữa dịch Covid-19 đang căng thẳng.

img

Đội hình trợ giúp người dân khuân vác lúa vào sáng 31/8.

img

Dưới cái nắng đổ lửa, nhưng các chiến sĩ không ngại khó, ra đồng hỗ trợ bà con khi có yêu cầu.

img

Ông Bảy (ngụ huyện Bình Chánh) chủ ruộng lúa rất vui mừng khi được sự hỗ trợ của bộ đội, chính quyền địa phương thu hoạch lúa. Theo ông Bảy, ruộng khoảng 6 hecta được ông thuê lại để canh tác.

img

Sau khoảng 30 phút, các bao tải đựng lúa ở trên máy gặt được bộ đội khuân vác từ ruộng lên bờ. Chân lấm bùn, các học viên sĩ quan men theo con đường đất dọc ruộng lúa vác lên bờ cách đó chừng 200 m.

img

Các chiến sĩ hỗ trợ nhau đưa bao lúa lên vai.

img

Hơn 10 năm làm ruộng, nhưng đây là lần đầu tiên ông Bảy được bộ đội hỗ trợ thu hoạch lúa. Khi máy gặt xong mỗi thửa ruộng, số bao lúa rất nhiều.

img

Ông Bảy kể, nếu không có bộ đội giúp thì cũng không biết xoay xở thế nào vì thành phố đang giãn cách mướn người cũng rất khó.

img

Ông Bảy là một trong 88 hộ dân ở thị trấn Tân Túc được Hội nông dân thị trấn phối hợp với lực lượng quân đội tăng cường về địa phương hỗ trợ gặt lúa khi thành phố giãn cách xã hội.

img

Nông dân có nhu cầu hỗ trợ sẽ đăng ký với chính quyền địa phương để phân bổ lực lượng quân đội, dân quân tự vệ xuống hỗ trợ.

img

Các chiến sĩ không ngại khó khăn, giúp dân thu hoạch lúa

img

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân gặp khó khăn trong việc thuê mướn máy móc, lao động nên chính quyền địa phương đến từng nhà tìm hiểu nhu cầu để hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.