Bạn cần biết

“Bổ dương” quá hóa vợ... hại chồng!

29/05/2015, 06:36

Mong muốn “một người khỏe, hai người vui”, nhiều bà vợ ra sức tẩm bổ cho chồng, nhưng sự chăm sóc quá đà...

17
Tẩm bổ quá mức dễ khiến đàn ông béo phì, mang bệnh (Ảnh minh họa)

Chồng phát bệnh vì vợ “tẩm bổ”

Anh Vũ Văn T. (quận Tây Hồ, Hà Nội) có vẻ ngoài bảnh bao, cao to, nhưng từ hơn một năm nay đời sống vợ chồng lục đục bởi “chuyện ấy” của anh xuống dốc không phanh.

Thấy chồng mới 40 tuổi mà đã rơi vào tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, vợ anh T. vừa bức xúc vừa lo lắng. Tìm hiểu trên sách báo, mạng internet và qua bạn bè, chị lên kế hoạch cải thiện “phong độ đàn ông” cho chồng. Chị áp dụng cho chồng chế độ ăn cực bổ dưỡng, sáng nào cũng ăn giá đỗ xào tái với bầu dục hoặc trứng chần; bữa trưa chim quay hoặc thịt ba ba, thịt dê, thịt chó, ngẩu pín với rượu cá ngựa; chiều là hải sản hấp các loại với rượu ba kích.

"Nam giới ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể rơi vào tình trạng yếu sinh lý tạm thời. Khi đó, không nên quá bi quan hoặc mất tự tin vào “khả năng” của mình. Điều quan trọng nhất là phải tìm được tiếng nói chung trong đời sống vợ chồng”.

Bác sỹ Nam khoa
Lê Vương Văn Vệ

Thấy vợ không tiếc công sức, tiền của, tận tâm chăm sóc, anh T. lúc đầu rất cảm động, cố thực hiện theo thực đơn của vợ, dù chỉ chừng nửa tháng là đã “ớn tận cổ”. Anh T. tâm sự, sau chừng một tháng bồi bổ, quả là “chuyện ấy” của hai vợ chồng có được cải thiện, nhưng cân nặng của anh tăng tận 3kg. Tháng sau, anh tiếp tục tăng 3kg nữa, thấy cơ thể hay mệt mỏi, khó thở, chân tay có dấu hiệu đau nhức. Linh tính có chuyện chẳng lành với sức khỏe, anh đến bệnh viện khám sức khỏe tổng quát. Sau khi thử máu, chiếu chụp đầy đủ, bác sỹ kết luận anh bị cao huyết áp, máu nhiễm mỡ và tiểu đường tuýp 1. Để hạn chế sự phát triển của bệnh, anh phải kiêng rất nhiều loại thực phẩm và ngay cả chuyện chăn gối sẽ xuống dốc, thậm chí có thể trở về “mo”.

“Tẩm bổ quá đà, “ông khỏe, bà vui” đâu chưa thấy, giờ rước bao nhiêu bệnh vào người. Tôi cũng chả dám trách móc vợ, vì suy cho cùng cô ấy cũng chỉ mong chồng khỏe hơn”, anh T. ngậm ngùi.

Anh Nguyễn Quốc T. (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã gần 50 tuổi; trong khi chị H., vợ anh mới ngoài 40 đang ở độ tuổi hồi xuân nên chuyện “chăn gối” vợ chồng gần đây có sự lệch pha. Muốn vợ chồng cân bằng trong đời sống tình dục, chị H. ra sức tẩm bổ, hễ ai mách món gì chị đều mua ngay, từ chim sẻ hầm thuốc bắc, gà ác tiềm, hàu sống… đến cả món thịt chuột bao tử. “Sáng ấy, vợ tôi nghe người ta mách, mua trứng ung về chần tái bắt tôi ăn. Chiều vợ, tôi nín thở cố ăn. Ăn xong độ nửa tiếng, tôi đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện truyền nước”, anh T. than thở.

“Ăn gì bổ nấy”, quan niệm sai lầm

Lương y Vũ Quốc Trung cho biết, hiện nay theo quan niệm của số đông thì cứ ăn “cái gì” chắc chắn sẽ bổ “cái nấy” và con vật càng “mạnh mẽ”, “của quý” của nó càng có tác dụng cường dương. Nhưng theo nghiên cứu, khả năng “chiến đấu” phi thường của dê có được thực chất là nhờ ăn cỏ “dâm dương thảo” có tác dụng kích thích chứ không phải bản thân con dê thực sự khỏe cho... chuyện ấy.

“Từ trước đến nay, việc ăn uống để cho bổ “chuyện ấy” đã tồn tại trong nhiều gia đình nhưng mỗi món ăn có tác dụng khác nhau và cũng có thể kỵ nhau. Vì thế, không phải cứ món ăn nào cũng có thể bồi bổ cho... chuyện ấy”, lương y Trung nói.

Tiến sĩ, bác sỹ nam khoa Lê Vương Văn Vệ cũng khẳng định, hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào về việc “ăn gì bổ nấy” mà đó chỉ là quan niệm dân gian. “Các thực phẩm thường được truyền miệng là bổ dưỡng cho sinh lực nam giới đều rất giàu dinh dưỡng. Do vậy, nếu quý ông ăn quá nhiều, có thể gây thừa cân, béo phì, máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp... và nhiều căn bệnh khác. Mà khi người đàn ông đã mắc bệnh sẽ không thể khỏe “chuyện ấy”. Ngay cả các loại hải sản giàu chất kẽm cũng có tác dụng cho chuyện sinh tinh, tuy nhiên không phải cứ sinh tinh là khỏe cho “chuyện ấy”, bác sỹ Vệ cho hay.

Theo bác sỹ Vệ, từ kinh nghiệm điều trị nam khoa thực tế, ông thấy có khoảng 70-80% nam giới bị rối loạn sinh lý tình dục có nguyên nhân thực thể, đặc biệt là vấn đề tâm lý. Do đó, để hồi phục và nâng cao khả năng tình dục, ngoài chế độ dinh dưỡng tăng cường hải sản như hàu, ngao, tôm và một số thực phẩm bổ dưỡng có nguồn gốc thực vật thích hợp, vừa phải; các ông cần nghỉ ngơi, thư giãn khi căng thẳng, thu xếp công việc hợp lý, tích cực chơi thể thao, rèn luyện thân thể thường xuyên.

“Để biết một người đàn ông có yếu sinh lý hay không, người đó cần phải đi khám. Nếu nguyên nhân do tâm lý, stress trong công việc, cần thu xếp công việc hợp lý rồi chia sẻ thẳng thắn, cởi mở với người bạn đời về khó khăn của mình và gặp bác sỹ để được tư vấn điều trị. Tránh tình trạng tẩm bổ quá đà rồi lại mang thêm bệnh rối loạn chuyển hóa”, bác sỹ Vệ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.